กรณีหลวงตาวัย 71 ปี หายตัวไปอย่างปริศนาจากสำนักสงฆ์ดอนปู่ตาที่จังหวัดหนองคาย พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือครั้งสุดท้ายอยู่ใกล้หนองกอมเกาะในพื้นที่อำเภอเมือง ห่างจากสำนักสงฆ์ประมาณ 8 กิโลเมตร ก่อนหายตัวไปเข้า 11 วัน ครอบครัวเป็นห่วงมากยังไม่ทราบชะตากรรม

ทีมข่าวช่อง 8 คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เนื่องจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์จุดนี้สามารถจับสัญญาณมือถือของ พระธนวนต์ โกมารชุน อายุ 71 ปี ซึ่งหายออกไปจากสำนักสงฆ์ดอนปู่ตา ซึ่งหายออกไปจากสำนักสงฆ์ดอนปู่ตาตำบลโพธิ์ชัยจังหวัดหนองคาย ซึ่งหายออกไปจากสำนักสงฆ์ดอนปู่ตาตำบลโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย

โดยจุดสุดท้ายที่สามารถจับสัญญาณมือถือได้เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ทีมข่าวลองใช้อากาศยานไร้คนขับขึ้นบินสำรวจบริเวณนี้ในรัศมี 5 - 7 กิโลเมตร เพราะว่าเสาส่งสัญญาณมือถือจะส่งสัญญาณในรัศมี 5 - 7 กิโลเมตร หากพระธนวนต์ เดินมาถึงบริเวณนี้น่าจะมีใครพบเห็นบ้าง เพราะพื้นที่โดยรอบหนองน้ำมีบ้านคนหลายหลังและมีวัดกว่า 10 แห่ง ที่ใกล้กับเสาส่งสัญญาณ

คุณนฤชา เข้าไปสอบถามกับพระที่วัดสายชลมณฑาราม พร้อมกับนำรูปพระธนวนต์ ให้ดูท่านบอกว่าไม่เคยเห็นผ่านมาแถวนี้ , ส่วนอีกวัดคือ วัดหนองคายพัฒนาราม พระครูพิพัฒน์ ธรรมานุกิจ เจ้าอาวาสวัดฯ เป็นเกจิที่ มีลูกศิษย์ลูกหาเคารพนับถือ เชื่อกันว่าท่านมีญาณสัมผัสพิเศษ ท่านบอกว่า พระธนวนต์ยังมีชีวิตอยู่ แต่ที่หนีออกจากวัดหรือสำนักสงฆ์ระหว่างพรรษา เพราะว่า สติหลุด ธรรมะแตก น่าจะเกิดเรื่องอะไรกับท่านทำให้จิตหลุดคุมสติไม่อยู่ ให้ลองไปหาทางทิศใต้ตามเส้นทางน้ำไหลอาจจะเจอ

สอดคล้องกับข้อมูลที่ชาวบ้านพูดกันว่า สำนักสงฆ์ดอนปู่ตา พื้นที่นี้เจ้าที่แรง และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นผีบรรพบุรุษคอยปกปักรักษาอยู่ และก่อนที่พระธนะวงศ์จะหายตัวไป ท่าน มีอาการกระสับกระส่าย กระวนกระวาย , ร้องขึ้นมากลางดึก บอกว่านิมิตเห็น คนนับสิบมายืนล้อมกุฏิไล่ให้ออกจากสำนักสงฆ์

ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงมาก หายไป 11 วันแล้ว และได้เข้าแจ้งความคนหาย ไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย พร้อม กระจายรูปภาพของพระธนวนต์ลงในโซเชียลหวังว่าจะมีใครพบเห็นเบาะแสและแจ้งกลับมาที่ครอบครัวโดยด่วน