"สุเทพ" มั่นใจ นายกฯให้ รปช.สานต่อภารกิจกระทรวงแรงงาน ยังไม่เห็น สัญญาณจากนายกฯเปลี่ยนคนคุมเศรษฐกิจ ระบุวันเกิดปีนี้ไม่อยากได้อะไร แคขอชวนทุกคนผนึกกำลังทำงานเพื่อชาติ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวภายหลังทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 71ปี ว่า ไม่อยากได้ของขวัญอะไรในวันเกิด แต่อยากจะเชิญชวนประชาชนผู้ร่วมอุดมการณ์มาผนึกกำลังทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อนำพาประเทศชาติให้พ้นวิกฤต และในฐานะที่เป็นแกนนำพรรค รปช.ก็จะชักชวนกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคนร่วมกันระดมสมองและความคิด เพื่อผลักดัน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของครอบครัวผู้ใช้แรงงานที่เจอภาวะการว่างงานจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้กระทรวงแรงงาน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองได้ยินคำถามนี้มาหลายครั้ง ส่วนตัวมองว่า วันนี้ประเทศไทยต้องฟัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะนายกฯเคยให้ตำมั่นว่าจะทำให้ประชาชนมีความสุข ตนไม่ได้พูดจาประจบสอพอ ไม่ได้มีตำแหน่งใดๆอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ถูกมองว่า นายเอนก เหมาะกับการเป็นรัฐมนตรีกระทรวงอื่นนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนร่วมรัฐบาล ตนก็เคยเป็นผู้จัดการรัฐบาล ก็จะมีการพิจารณาว่าพรรคไหนใครจะไปนั่งกระทรวงใด ในช่วงนี้ก็เหมือนกัน นายกรัฐมนตรี เห็นว่า พรรค รปช.เป็นพรรคการเมืองของประชาชนจึงไว้ใจให้ไปดูกระทรวงแรงงาน ที่ต้องมีประชาชนผู้เป็นลูกจ้างหรือผู้ใช้แรง เนื่องจากต้องดูแลคนจำนวนมากในประเทศไทย รองลงมาจากเกษตรกร ที่ผ่านมาได้ทำงานกันมาเป็นปีๆ ก็จะสานต่องานที่วางไว้ ส่วนจังหวะการปรับคณะรัฐมนตรีก็ต้องฟังพลเอกประยุทธ์ ซึ่งตนเองเข้าใจสถานการณ์ดีว่าจะมีจังหวะและมีเวลาที่สมควร

เมื่อถามว่ายังไม่เห็นผู้นำทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลอย่างชัดเจน ในฐานะที่ดูแลหนึ่งในกระทรวงเศรษฐกิจ หากมีคนจากฝ่ายการเมืองเข้ามาจะทำให้ทำงานลำบากหรือไม่ นายสุเทพ มองว่า วันนี้ยังมีรองนายกฝ่ายเศรษฐกิจ คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ทำงานให้นายกรัฐมนตรีอยู่ และยังไม่ได้ยินเสียงว่านายกรัฐมนตรีจะเปลี่ยนแปลงทีมเศรษฐกิจ และเหมือนว่าพลเอกประยุทธ์ ก็จะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร