งานเข้าไม่หยุด สำหรับ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ล่าสุดอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคไทยศรีวิไลย์ ร้องตำรวจปอท. เอาผิด ข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระคอมพิวเตอร์ ฉ้อโกงประชาชน

นายสิริวิทย์ ช่วงเสน อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคไทยศรีวิไลย์ และนักกิจกรรมการเมือง แจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท.ให้ดำเนินคดี นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ช ชื่อดัง ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชน หลังโพสต์เฟซบุ๊กขอรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่าที่ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ แต่แล้วกลับนำเงินที่ได้ไปประกอบผิดจุดประสงค์

นายสิริวิทย์ ตั้งข้อสังเกต โดยนำกรณีนายฌอนไปเปรียบเทียบกับเพจของนายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ที่มีคนติดตามกว่า 4 แสนคน ซึ่งเปิดรับบริจาคในช่วงเวลาสั้นๆ ยังได้เงินถึง 4 ล้านบาท แต่เพจนายฌอน มีคนติดตามถึง 4 ล้านคน และเปิดรับบริจาคนานกว่าน่าจะมีเงินบริจาคสูงมากกว่าที่นายฌอนเปิดเผยหลายสิบเท่า

ส่วนตัวต้องการให้นายฌอน นำบัญชีเงินรับบริจาคมาเปิดเผยต่อสาธารณะชนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง และคลายข้อกังขาของประชาชนทั้งหมด

โดยเมื่อวานนี้ ตนได้โอนเงินเข้าบัญชีรับบริจาคของนายฌอน ไป 100 บาทเพื่อจะได้เป็น 1 ในผู้เสียหาย และนำหลักฐานการโอนเงินมามอบให้ตำรวจด้วย

ขณะที่ เมื่อวานนี้ ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรมได้นำพยานหลักฐานมาร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ นายณอณ เช่นกัน

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องพร้อมประสานเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาพบ เพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ

ทั้งนี้ หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุ หรือพื้นที่ใกล้บ้าน

ร้อง ปอท. ดำเนินคดี "ฌอน" ปมรับบริจาค