บิดหมดปลอก! แว้นหนีตำรวจ สุดท้ายคอตกเพราะรถไม่รักดี เครื่องดับกลางทาง

(25 มิ.ย. 2563) พ.ต.ท.กฤตภาส จำเนียรกุล สารวัตรป้องการและปรามปราบ สภ.เมืองตราด และตำรวจสายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ ควบคุมตัวชายวัยรุ่นอายุ 20 ปี พร้อมกับรถจักรยานยนต์ โซนิค สีน้ำเงิน ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีไฟท้าย จากนั้นได้นำตัวและรถจักรยานยนต์ไปยัง สภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดี
 
โดย พ.ต.ท.กฤตภาส กล่าวว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจเหตุการณ์ตามปกติบนถนนสายสุขุมวิท ขาเข้าเมืองตราด พบเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวซึ่งเป็นรถแต่งซิ่งทั้งคัน เจ้าหน้าที่ได้พยายามเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ผู้ต้องสงสัยได้เร่งเครื่องเพื่อหลบหนี ซึ่งมีเหตุอันควรสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงขับรถไล่ตาม
 
กระทั่งมาถึงร้านขายของแห่งหนึ่ง บริเวณข้างปั๊มบางจากหนองบัว ผู้ต้องสงสัยได้เลี้ยวหนีเข้าไปในซอยมืดและเป็นทางลูกรัง ตำรวจจึงได้เลี้ยวตามเข้าไป ร้อมกับประสานกำลังสายตรวจสนับสนุน แต่แล้วเมื่อตำรวจขับตามเข้าไปได้พักหนึ่งก็พบว่ารถของผู้ต้องสงสัยดับอยู่กลางทาง พยายามสตาร์ทรถเพื่อหนีต่อแต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด
 
ซึ่งจากการในเบื้องต้น พบว่ารถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายเกือบทั้งคัน ไม่พบเอกสารใด ๆ ที่แสดงความเป็นเจ้าของรถ จึงได้ตรวจยึดไว้ ก่อนแจ้งข้อหา ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย เป็นที่น่าหวาดเสียว พร้อมทั้งได้ตรวจสอบสารเสพติดพบว่าผู้ขับขี่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง และจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป