2 หนุ่มวัยโจ๋ซิ่งมอเตอร์ไซค์แต่งท่อเสียงดัง เจอคู่กรณีเขม่นควบกระบะโยนท่อนเหล็กใส่จนรถล้ม ก่อนลงมาเข็นรถทิ้งลงคลอง

(20 มิ.ย. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันบนถนนโชตนา หมู่ 10 ต.ดอนแก้ว บริเวณหน้า รพ.นครพิงค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ดอนแก้ว

โดยในที่เกิดเหตุ พบว่ามีชายวัยรุ่น 2 คน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือนายกิตติชัย อายุ 16 ปี เป็นชาว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บที่หัวนิ้วเท้าด้านขวา ทางหน่วยกู้ชีพฯได้ทำการปฐมพยาบาลให้ ส่วนอีกคนชื่อนายเอก อายุไล่เลี่ยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนที่ร่องน้ำใกล้กับประตูน้ำกั้นน้ำจากชลประทานแม่แตง มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูเปอร์คับ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จมน้ำอยู่ ทางหน่วยกู้ชีพฯจึงช่วยกู้รถจักรยานยนต์ขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง สภาพถูกทุบได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ท่อไอเสียถูกงัดเอาไปด้วย

นายกิตติชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเที่ยว พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ไม่ทราบป้ายทะเบียน มีโครงรั้วเหล็กด้านท้ายกระบะ มีชายวัยรุ่นเป็นคนขับและไม่ทราบว่ามาด้วยกันกี่คน มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ใช้ท่อนเหล็กโยนเข้าใส่รถจักรยานยนต์ของตนจนล้มลง ซึ่งตนกับเพื่อนหวั่นจะได้รับอันตรายจึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด จากนั้นกลุ่มชายวัยรุ่นจอดรถยนต์แล้วกรูลงมาทุบรถจักรยานยนต์และงัดเอาท่อไอเสียไป แล้วเข็นรถจักรยานยนต์ลงไปในร่องน้ำดังกล่าว ก่อนพากันหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าอาจมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่มากับรถยนต์กระบะที่เคยมีการเขม่นกันมาก่อน และเกิดความรำคาญที่รถจักรยานยนต์ของนายกิตติชัย ที่เป็นรถแต่งและทำท่อให้มีเสียงดัง จึงพากันเข้าทำการทุบทำลายรถจักรยานยนต์และเอาท่อไอเสียไปก็เป็นได้ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในย่านนั้น เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นรายนี้มาดำเนินคดีกันต่อไป