ครอบครัวและแฟนแพลง ร่วมทำบุญครบรอบ 28 ปีการจากไปของพุ่มพวง ดวงจันทร์ แน่นวัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะที่แผงลอตเตอรี่ได้อานิสงค์ขายดีไปด้วย เพราะคนมาขอโชคจากหุ่นพุ่มพวง

ถึงแม้ว่าในวันครบรอบ 28 ปี การจากไปของแม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีนักร้องลูกทุ่ง ในปีจะงดการแสดงมหกรรมคอนเสิร์ต และมหรสพต่างๆ ทั้งหมด เพราะวิกฤติโควิด-19 แต่ก็ยังคงมีแฟนเพลง และประชาชน เดินทางมาที่วัดทับกระดานไม่ขาดสาย ซึ่งทางวัดทับกระดาน จัดมาตรการป้องกัน covid อย่างเข้มงวด

ช่วงเช้า 3 พี่น้องตระกูลจิตต์หาญ ทั้งคุณสลักจิต คุณดวงใจ และคุณจันทร์จวง ดวงจันทร์ ทำบุญพระสงฆ์ 20 รูป และทอดผ้าบังสุกุล 10 ชุด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง ครบรอบการจากไป 28 ปี

ช่วงบ่าย จ๊ะ อาร์สยาม เดินทางมาร่วมงาน และร่วมร้องเพลงกับคุณสลักจิต หน้าหุ่นแม่ผึ้ง และสร้างความสนุกให้กับแฟนเพลง เพื่อรำลึกถึงราชินีลูกทุ่งด้วย

คุณสลักจิตร เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ขอบคุณแฟนเพลงมาร่วมงานรำลึกถึงพี่ผึ้ง และดีใจที่ได้เห็นที่แฟนเพลงมากันเยอะ แม้ว่า ปีนี้ไม่มีคอนเสิร์ต เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 พร้อมชื่นชม จ๊ะ อาร์สยาม ที่มาให้ความสุขแฟน ๆ ของพี่ผึ้งด้วย

ขณะที่แฟนเพลงส่วนใหญ่ นำดอกกุหลาบแดง มาวางหน้าที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของแม่พุ่มพวง พร้อมจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภจากแม่พุ่มพวง ทำให้แผงลอตเตอรี่ในวัดก็คึกคึกไปด้วย

ส่วนใหญ่ตามหาเลขที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของพุ่มพวง เช่นตั้งแต่วันที่เกิด 4 ส.ค. ปี 2504 วันที่เสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 เสียชีวิต ขณะอายุ 31 ปี เลขครบรอบ 28 ปี และเลขอายุปัจจุบันของพุ่มพวง 59 ปี แต่ตอนนี้แผงขายลอตเตอรี่ในวัดทับกระดาน มีบางเลขถูกกว้านซื้อไปหมดเกลี้ยงแล้ว