ครอบครัวเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศล วันรำลึก 28 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์"ขณะที่แฟนคลับต่างนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องไปเสี่ยงโชค

สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาวของราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" หรือ แม่ผึ้ง พร้อม เปาวลี พรพิมล / จอมขวัญ กัลยา / เล้ง ศรันยกันย์ นักร้องลูกทุ่ง และทีมงาน มาช่วยกันแต่งหน้า ทำผม นำชุดส่าหรี ผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน และเครื่องประดับ มาเปลี่ยนให้หุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ตั้งอยู่ที่ศาลากลางน้ำ “โอ่ง” ภายในวัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี

เนื่องจากวันที่ 13 มิถุนายนนี้ เป็นวันครบรอบ 28 ปีการจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง ซึ่งปีนี้ ทางวัดงดจัดมหรสพจากสถานการ์ณโควิด 19 มีเพียงการทำบุญ แต่คาดว่าจะยังมีบรรดาแฟนคลับเดินทางมาร่วมงานไม่น้อย นอกจากมารำลึกถึงราชินีเพลงแล้ว หลายคนยังกลับมาแก้บนหลังได้โชคลาภ ส่วนงวดนี้คาดว่าตัวเลขที่คนหาซื้อยังคงเป็นเลขครบรอบการเสียชีวิต และตัวเลขจากข้าวของเครื่องใช้ เช่น ตัวเลขที่ติดอยู่กับรองเท้าที่แฟนคลับนำมาให้หุ่นพุ่มพวง คือ เลข 349

เลขวันที่เสียชีวิต คือ 13 มิ.ย.2535 เลขอายุขณะเสียชีวิต 31 ปี เลขอายุหากพุ่มพวงยังมีชีวิตคือ 59 ทำให้แผงลอตเตอรี่คึกคักไปด้วย

น้องสาวของพุ่มพวง บอกว่า ดีใจแม้เวลาจะผ่านมา 28 ปี แต่บรรดาแฟนเพลงของพี่ผึ้งยังคงไม่ลืม ยังให้ความรัก ความศรัทธาในตัวของพี่สาวอย่างต่อเนื่อง สำหรับชุดที่นำมาเปลี่ยนให้กับหุ่นพี่ผึ้ง เป็นชุดที่พี่สาวชื่นชอบมากเป็นพิเศษ ซื้อมาพร้อมเครื่องประดับครบชุด ในราคา 15,000 บาท

รำลึก 28ปี ราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์"