เรื่องนี้ทาสแมวทนไม่ได้ หญิงสาวสวมหมวกไอ้โม่ง โยนถุงใส่แมวข้ามกำแพงวัดก่อนขึ้นกระบะหนี ล่าสุดเข้ามอบตัวตำรวจ อ้างเลี้ยงไม่ไหว แพ้ขนสัตว์ และเป็นโรคซึมเศร้า

หญิงสาวใส่เสื้อสีดำ สวมหมวกไอ้โม่งปิดหน้า โยนถุงสีขาวข้ามกำแพงวัดโพธิ์ ช่วง 1 ทุ่ม วานนี้ (24 พ.ค.) ก่อนที่หญิงคนนี้จะขึ้นรถกระบะแล้วขับออกไป คลิปนี้พระสงฆ์ที่วัดได้บันทึกไว้ก่อนจะไปแจ้งความที่ สน.พระราชวัง

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ดูจุดที่หญิงรายโยนแมวลงไปข้างกำแพงวัด พบว่ากำแพงวัดสูงมาก หากแมวตกลงอาจเป็นอันตรายได้ พระในวัดให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนหญิงคนนี้นำแมวใส่ถุง โยนลงมาที่วัด 5 ตัว ตอนนี้แมวไปหลบตามมุมต่างๆของวัด ไม่ออกมาปรากฏตัว ซึ่งที่วัดมีแมวกว่า 100 ตัว ส่วนใหญ่ถูกคนนำมาปล่อย ค่าอาหารหรือค่ารักษา พระต้องใช้ปัจจัยส่วนตัวออกทั้งหมด

ล่าสุด หญิงผู้ก่อเหตุ อายุ 46 ปี ได้เข้ามอบตัว สารภาพว่าเลี้ยงแมวไม่ไหว เพราะแพ้ขนสัตว์ หน้าเป็นผื่น หายใจไม่ออกและตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า จึงจ้างรถกระบะมีคอกขับจากสมุทรปราการเอาแมวมาปล่อยที่วัดโพธิ์เพราะเคยมาทำบุญและเห็นว่าแมวมีสุขภาพดีทุกตัว แต่หญิงสาวไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ทีมข่าวจึงไปถามประชาชนบริเวณวัด ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นคนแอบมาโยนแมวเข้าไปในวัด แต่อาจจะมีคนที่นำมาปล่อยช่วงกลางคืนที่คนไม่พลุกพล่าน และมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทารุณกรรมสัตว์

เบื้องต้นตำรวจเตรียมดำเนินคดีตาม พรบ.คุ้มครองสัตว์ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท และระหว่างการสอบสวน ผู้ก่อเหตุได้ไหว้ขอขมาพระที่พบเห็นเหตุการณ์ ฝ่ายพระก็ให้อภัย

สาวมอบตัว โยนแมวยัดถุงเข้าวัด อ้างเลี้ยงไม่ไหว