"สิระ" ชี้ คสช. สะสางความขัดแย้งได้ดี คนไทยมองหน้ากันได้สนิทใจทำกิจกรรมร่วมกันได้โดยไม่มีข้อขัดแย้งระหว่างสีเสื้อ ไม่เห็นความทุจริตที่ชัดเจน

(22 พ.ค. 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมาว่า การเข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้งสามารถทำได้ดีแล้ว คนไทยสามารถกลับมามองหน้ากันได้สนิทใจทำกิจกรรมร่วมกันโดยไม่มีข้อขัดแย้งระหว่างสีเสื้อ

โดยที่ผ่านมาก็มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในเรื่องของการสร้างพื้นฐานที่สามารถทำได้ดีกว่าทุกยุคทุกสมัย ซึ่งเห็นเป็นรูปธรรมสามารถจับต้องได้ ทั้งการสร้างรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพ การสร้างมอเตอร์เวย์ นำความเจริญสู่ต่างจังหวัด ซึ่งถือว่าเป็นผลงานเด่นของรัฐบาล

และตลอด 6 ปีที่ผ่านมายังไม่เห็นการทุจริตที่ชัดเจน แต่จุดอ่อนของรัฐบาลชุดปัจจุบัน คือ มุมมองของฝ่ายค้านที่รัฐบาลทำอะไรก็มองว่าผิดไปหมด มัวแต่คิดทำลายทำไมไม่หันมาร่วมมือกันพัฒนาประเทศไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม มองว่า ที่ผ่านมาได้มีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไปแล้ว ซึ่งประชาชนก็เห็นทั้งประเทศว่ารัฐบาลไม่มีเรื่องการทุจริตตามที่ฝ่ายค้านโจมตี มีแต่การนำเรื่องส่วนตัวมาคุยในสภาฯ แทนที่จะได้เห็นความรู้ความสามารถของฝ่ายค้านมาทำประโยชน์เพื่อประชาชนมากกว่านี้