หนุ่มเมืองแพร่ไม่ออกมาทำงาน 2 วัน เพื่อนเห็นผิดสังเกต เคาะประตูเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ จึงตัดสินเปิดห้องเข้าไปดู ก่อนพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว โดยมีโทรศัพท์วางคาอยู่บริเวณหน้าท้อง

พบศพ นายทินกร รัตนอุปพันธ์ อายุ 32 ปี สภาพศพนอนหงายห่มผ้าเสียชีวิตบนที่นอน มีโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่งวางอยู่ที่บริเวณหน้าท้อง ข้างลำตัวห่างกันเล็กน้อย พบโทรศัพท์มือถือชาร์จปลั๊กไฟต่อพ่วงข้างที่นอน ภายในห้องพักของหอพักแห่งหนึ่ง หลังห้างโลตัสน่าน บ้านเจดีย์ หมู่ 4 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด แต่พบว่ามือทั้งสองข้างมีรอยไหม้ สาเหตุน่าจะมาจากสายชาร์จโทรศัพท์เกิดกระแสไฟรั่ว ไฟฟ้าจึงดูดนายทินกร ขณะที่กำลังนอนเล่นโทรศัพท์ แพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 2 วัน

จากการสอบถาม นายเกียรติพงษ์ เรียนคำ อายุ 29 ปี และนายวุฒิพงศ์ เพ็ชรหาญ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนที่ทำงานด้วย ให้การว่า ผู้ตายทำงานเป็นพนักงานขนถ่ายสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้นั้นเห็นว่า นายทินกร ไม่มาทำงานตั้งแต่ วันที่ 27 เมษายน โทรศัพท์ไปแล้วก็ไม่รับสาย จึงได้พากันออกจากที่ทำงานไปตามที่หอพัก เรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงแจ้งช่างที่มาทำการซ่อมแซมหอพักไปเคาะห้องดู แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้พาดบันไดไปที่ประตูห้องชั้น 2 พอมองลอดกระจกบานเลื่อนหน้าประตูเข้าไป พบว่า นายทินกร ผู้ตายแน่นิ่งอยู่บนที่นอน จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าของหอพักนำลูกกุญแจสำรองมาเปิดห้อง และพบว่า นายทินกร เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานแจ้งให้ญาติทราบ และมอบศพให้ นิติเวช รพ.น่าน นำไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป