จนมุมอีก 1 นักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว หลังหิวโซแอบมากินข้าวชาวบ้าน ตำรวจปูพรมปิดล้อมเขาตาอิ๋น เร่งล่าตัวนักโทษอีก 1 คนสุดท้าย

ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำ นำกำลังปิดล้อมป่าสวนยาง บุกชาร์จตัวนายวรวิช หรือเบิร์ด อายุ 22 ปี หนึ่งในสามนักโทษชาย ที่หลบหนีออกมาจากเรือนจำโครงสร้างเบาเขาไม้แก้ว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน

ตำรวจต้องนำกำลังกว่า 60 นาย ปิดล้อมพื้นที่หลังวัดเขาตาอิ๋น ตั้งแต่วานนี้ เพราะพบสัญญาณโทรศัพท์ของนายเบิร์ด ที่โทรไปหาภรรยา ประกอบกับมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า พบชายตัดผมเกรียน คล้ายนักโทษ เดินหิวโซขออกมากินข้าวของชาวบ้าน

จนวันนี้เจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่ง ไปเจอตัว 2 นักโทษพอดี ขณะกำลังกินข้าวอยู่ในบ้านพักคนงาน ทั้งคู่รีบวิ่งหนีกระเจิง แต่ตำรวจตามรวบตัวนายเบิร์ดไว้ได้ ส่วนนายรัตนพล หรือบอย อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหนีไปได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายนี้มีอุปสรรค คือฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การค้นหาค่อนข้างลำบาก และพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพาราที่มีเพิงพักในสวน จึงมีที่หลบซ่อนมาก ค้นหาร่วม 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบตัว

สำหรับเส้นทางหลบหนีของ 3 นักโทษ ตั้งแต่ช่วง 14.00 นาฬิการของวันที่ 22 เมษายน คนร้ายทั้ง 3 คนหลบหนีออกจากเรือนจำ โดยใช้การเดินเท้า แต่นายมานัด หรือจ้าน ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ได้แยกหนีออกไป

ส่วนบอย และเบิร์ด หนีไปด้วยกัน ไปเช่ารีสอร์ต ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินพ่วงข้างหลบหนีไป กระทั่งมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า อยู่แถววังจันทร์ ซึ่งเป็นระแวกบ้านพักอาศัยของญาติหนึ่งในสองคนนี้ ก่อนหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยาง

เจอเพิ่มอีก 1 นักโทษหลบหนีเรือนจำเขาไม้แก้ว