ลุงขายเฉาก๊วยโดนโกงเงินเยียวยาโควิด คนหลอกให้ลุงแค่พันเดียว แต่ลุงให้เฉาก๊วยตอบแทนน้ำใจ เหตุไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วต้องได้ 5,000 บาท

(16 เม.ย. 2563) ในโลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวของลุงขายเฉาก๊วยคนหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดนชายคนหนึ่งหลอกเอาเงินเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยทำทีอาสาลงทะเบียนกรอกข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้กับลุง ต่อมาการลงทะเบียนครั้งดังกล่าวได้ผ่านเกณฑ์และมีการโอนเงินเข้ามา 5,000 บาท จึงพาลุงไปกดเงิน แต่กลับให้เงินลุงเพียง 1,000 บาทเท่านั้น แถมลุงยังให้เฉาก๊วยตอบแทนน้ำใจไปอีกด้วย เนื่องจากลุงไม่รู้ว่าเงินเยียวยาที่ได้นั้น แท้จริงแล้วต้องได้ 5,000 บาท

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนจะได้พบกับ นายบุญใหล มอมขุนทด อายุ 71 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งพักอยู่บ้านเช่าริมถนนมิตรภาพ ต. ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพียงคนเดียว ยึดอาชีพขายเฉาก๊วยกำไรแก้วละ 2 บาท บางวันขายได้ 150 แก้ว บางวันก็ขายได้ 50 กว่าแก้ว ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างตระเวนขายไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ทั่วอำเภอปากช่อง ตั้งแต่เช้าถึงเย็น

โดยลุงบุญใหล เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ขี่รถไปขายเฉาก๊วยที่หน้าโรงเรียนขนงพระใต้ ต.ขนงพระ ก็มีชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ไม่รู้จักกันมาก่อนมาซื้อเฉาก๊วย และได้สอบถามลุงว่าลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด-19 จากรัฐบาลหรือยัง ลุงบอกว่ายัง เพราะไม่รู้เรื่องเลย อ่านหนังสือไม่ออก ไม่มีโทรทัศน์ดู ชายคนดังกล่าวเลยอาสาลงทะเบียนให้ บอกว่าอีกไม่กี่วันเงินจะเข้าบัญชี

ต่อมาเมื่อวานนี้ 15 เม.ย. ชายหนุ่มได้โทรมาหาลุงแล้วบอกว่าเงินเข้าแล้ว พร้อมมาพาไปที่ร้านสะดวกซื้อแล้วกดเงิน 3 ครั้ง สุดท้ายส่งให้ลุง 1,000 บาท บอกกับลุงว่าเงินเข้าแค่นี้ ลุงเห็นชายหนุ่มมีน้ำใจเลยมอบเฉาก๊วยไปให้ 10 กว่าถ้วย จากนั้นก็แยกย้ายกันไป กระทั่งมาเจอแม่ค้าร้านขายของถามลุงว่าได้เงินเท่าไหร่ ลุงจึงรู้ว่าถูกโกง

จากนั้นก็มีพลเมืองดีพาไปแจ้งความที่ สภ.ปากช่อง พร้อมนัดชายหนุ่มมาที่ สภ.ปากช่อง เมื่อเวลา 13.00 น. ซึ่งชายหนุ่มทราบว่าลุงมาแจ้งความจึงโทรหาลุงขอผ่อนให้อาทิตย์ละ 1,000 บาท

ลุงขายเฉาก๊วย โดนโกงเงินเยียวยาโควิด คนหลอกให้ลุงแค่พันเดียว!