ประกันสังคม ยืนยัน ผู้ประกันตน ม.39 และ 40 แม้ส่งเงินสมทบไม่ถึง 1 ปี ก็ยื่นขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทได้

(25 มี.ค. 2563) รัฐบาลแถลงมาตรการช่วยเหลือแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ รวมไปถึงแรงงานต่างด้าวที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดย หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคลโสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวานที่ผ่านมาแก้กฎกระทรวงเรื่องประโยชน์ทดแทนจากเหตสุดวิสัย ให้รวมถึงโรคติดต่อที่แพร่ระบาดในมนุษย์ ซึ่งประกาศกระทรวงแรงงาน ขยายเวลาการส่งเงินสมทบของทั้งนายจ้างและแรงงาน โดยกำหนดให้นำส่งเงินสมทบงวดมีนาคม ให้นำส่งภายในวันที่ 15 กรกฎาคม งวดเดือนเมษายน ให้นำส่งภายในวันที่ 15 สิงหาคม และงวดเดือนพฤษภาคม นำ 15 กันยายน พร้อมกับลดการนำส่งเงินสมทบ นายจ้างลดลงร้อย 4 และลูกจ้างลดลงเหลือเพียงร้อยละ 1

ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และ 40 สามารถลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือของรัฐบาล จากกระทรวงการคลัง จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 พร้อมยืนยันว่า แม้ว่าจะเพิ่งลาออกจากผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และส่งเงินสมทบไม่ถึง 1 ปี ก็สามารถรับเงินเยียวยาได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.sso.co.th

>>> ขั้นตอนการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา <<<