โจรแสบยกตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินกลางเมืองระยอง หลบหนี ได้เงินกว่า 5 แสนบาท ตำรวจเร่งเช็กวงจรปิดไล่ล่า

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดระยอง กั้นพื้นที่ตรวจสอบเหตุ คนร้ายยกตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน หน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง ถนนเขาดิน-เขาชะเมา ตำบลน้ำเป็น อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง

พบตู้เอทีเอ็มหนัก 300 กิโลกรัม ถูกยกหายไปทั้งตู้ เหลือเป็นช่องโหว่ และร่องรอยคนร้ายใช้อุปกรณ์ตัดเหล็ก ตัดรั้วของร้านเสียหาย ก่อนเข้าไปงัดลูกบิดประตูด้านหลังตู้เอทีเอ็ม

พนักงานร้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าช่วงตี 1 ที่ผ่านมา เห็นกลุ่มคนร้ายประมาณ 5-7 คน ใช้รถกระบะแต่งซิ่งขับเข้ามาจอดแบ่งหน้าที่กัน ใช้ไม้เขี่ยกล้องวงจรปิด และใช้อุปกรณ์เจาะตัดเหล็กช่องใส่ตู้เอทีเอ็มทั้งหน้าและหลัง จากนั้นยกตู้เอทีเอ็มขึ้นรถหนีไปทางถนนสุขุมวิท

ด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน สาขาแกลง จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า คนร้ายได้ตัดสายสัญญาณแจ้งเตือนภัย ทำให้ไม่มีเสียง ส่วนเงินสดในตู้ซึ่งบรรจุไว้เมื่อ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นเงินทั้งหมด 534,100 บาท

พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบที่เกิดเหตุล่าสุดทราบว่า หลังผู้ก่อเหตุยกตู้เอทีเอ็มขึ้นรถกระบะไป ได้ขับหนีออกไปมุ่งหน้าถนนสุขุมวิท แต่วิ่งออกจากที่เกิดเหตุไปได้ประมาณ 500 เมตร ได้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าตำบลกองดิน โดยมีคนเห็นว่ามีมีคนนั่งอยู่ในรถ 3 คน

แต่การตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่เห็นคนในรถไม่ชัดเจนเบื้องต้นตำรวจเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย และแกะรอยวงจรปิด เพื่อล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป