หนุ่มแรงงานไทยกลับจากเกาหลี ยืดอกรับผิดชอบต่อสังคม "กักตัวเอง" ในบ้าน 14 วัน แต่ไหงกลับมีข้อมูลส่วนตัวหลุดโผล่โซเชี่ยล จนชาวบ้านพากันรังเกียจเป็น "ผีน้อย" ไม่ยอมกักตัว

ชายหนุ่มสุดจะทน จนเกินจะรับไว้ ขอระบายผ่านสื่อ หลังเดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 7 มีนาคม รายงานตัวต่อทีมแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข ที่สนามบินเรียบร้อย ตรวจร่างกายเบื้องต้น ไม่มีไข้ ไม่มีอาการป่วย แต่ขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการ "กักตัวเอง" อยู่ในบ้านพักที่จังหวัดชัยนาท

แต่กลับมาพบกับความเดือดร้อน ที่ใครก็ไม่รู้ก่อขึ้น เพราะจู่ๆ มีหนังสือราชการของหน่วยงานที่ระบุชื่อแรงงานไทยที่ถูกส่งกลับจากเกาหลีใต้ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ชัยนาท ปรากฏว่า ทั้งชื่อจริง นามสกุลจริง ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ เปิดเผยหราอยู่บนเฟซบุ๊ก และถูกแชร์ต่อๆ กันไปในโลกโซเชียล

จนหนุ่มคนนี้ เล่าอย่างงงๆ ว่า หนังสือราชการนี้ หลุดไปได้อย่างไร ทำให้รู้สึกว่า ถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่เหนือกว่านั้น เล่นระบุข้อมูลละเอียดยิบขนาดนี้ ต่างจังหวัด สังคมเป็นแบบวงแคบ บ้านนี้รู้ บ้านโน่นก็รู้ รู้ต่อกันไปทั่ว จนหนุ่มคนนี้ ถูกเพื่อนบ้านเหยียดหยัน มองเป็น "ผีน้อย" ด้วยความรังเกียจ แถมลือกันหนักถึงขั้น กล่าวหาว่าไม่ยอมกักตัว ใครนะใครช่างทำซ้ำเติมกันได้ลงคอ

นอกจากหนุ่มแรงงานไทยคนนี้ ในเอกสารยังระบุชื่อ อีก 5 คน เป็นหญิง 3 คน และชายอีก 2 คน เดินทางกลับมาถึงไทยในวันไล่เลี่ยกัน+

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่ง ที่ไม่เห็นด้วยที่มีการนำข้อมูลของกลุ่มคนเหล่านี้ออกมาเผยแพร่ และวอนให้หน่วยงานต้นสังกัด ตามหาคนแอบนำเอกสารดังกล่าวมาลงโทษ

ส่วนหนุ่มแรงงานคนนี้ บอกกับทีมข่าวว่า หากครบกำหนดกักตัวเมื่อใด พร้อมจะเปิดใจถึงเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ตอนนี้คุยทางโทรศัพท์ไปก่อน ยังพบใคร และให้ใครพบไม่ได้

แรงงานกลับจากเกาหลีโวยข้อมูลส่วนตัวโผล่ออนไลน์จนถูกเหยียด