ชายวัย 51 ปี กินเหล้าจนเมา ปั่นจักรยานกลับบ้าน แต่ไม่ถึงบ้าน รถล้มร่างกระเด็นตกสระน้ำ สุดท้ายเสียชีวิต

ตำรวจพร้อมด้วยกู้ภัย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสระน้ำวัดบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบศพนายสุรชาติ อายุ 51 ปี ลอยขึ้นอืดคว่ำหน้าอยู่กลางสระน้ำ ส่วนบริเวณพงหญ้าข้างสระน้ำ พบรถจักรยานของผู้ตายล้มอยู่

 ขณะที่นางจันทนา อายุ 77 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายชอบปั่นจักรยานไปกินเหล้ากับเพื่อน แต่ก็จะกลับมานอนที่บ้านทุกวัน แต่เมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม ไม่เห็นลูกชายกลับบ้าน ก็รู้สึกผิดปกติ

กระทั่งมีชาวบ้านไปบอกว่า พบศพคนจมน้ำเสียชีวิต และมีจักรยานล้มอยู่ข้างสระ จึงรีบออกมาดู ก็พบว่า เป็นลูกชายของตัวเอง ซึ่งเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ก็เคยปั่นจักรยานล้มจมน้ำมาแล้ว แต่ครั้งนั้นมีคนเห็น และลงไปช่วยได้ทัน จึงไม่เป็นอะไรมาก

เบื้องต้น สาเหตุคาดว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุ โดยผู้ตายอาจจะปั่นรถจักรยานกลับบ้านขณะมึนเมา และเสียหลักตกข้างทาง แล้วร่างกระเด็นลงไปในสระน้ำ ไม่สามารถขึ้นมาได้ และไม่มีคนเห็น จึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนที่ จ.ชลบุรี นักดำน้ำกู้ภัย ช่วยกันค้นหาร่างนายสุรชัย อายุ 50 ปี หลังจมหายในอ่างเก็บน้ำบางพระ หลังศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต7 (ชลบุรี) ต.บางพระ อ.ศรีราชา จนพบศพผู้ตายจมอยู่ใต้น้ำ ในสภาพถูกแหพันรอบเอว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดแห ก่อนนำร่างผู้ตายขึ้นจากน้ำ

สอบถามนายวสันต์ อายุ 43 ปี น้องชายผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนอีก 3 คน รวมทั้งพี่ชาย ได้พากันมาหาปลาบริเวณดังกล่าว แต่พี่ชายแยกตัวขอขึ้นฝั่งก่อน โดยนำแหใส่ในกะละมัง เดินลากกะละมังจะขึ้นฝั่ง

แต่ระหว่างทาง พี่ชายได้นำแหมาพันไว้ที่บริเวณหัวไหล่ แล้วเกิดพลาดท่าจมลงไปในน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา เพื่อนๆ ที่ยืนรออยู่ ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็กระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่หาเท่าใดก็ไม่เจอ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำทุกคน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และส่งศพไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง