ตำรวจน้ำงมเจอกระดูกคล้ายไหปลาร้า-ส่วนข้อต่อหลังมนุษย์ คาดเป็นของพี่ชายผู้พิพากษา ออกหมายเรียกพี่ชาย พ.ต.ท.บรรยิน หลังพบเป็นคนยืมรถไปใช้ก่อเหตุ

ตำรวจน้ำจำลองนำชิ้นส่วนกระดูกใส่ถุงปุ๋ย 12 ถุง ก่อนลองโยนในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานตะเคียนเลื่อน จุดทิ้งชิ้นส่วนศพนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อดูแนวทิศทางการลอยของถุง หลังผ่านมา 1 สัปดาห์ หาชิ้นส่วนกระดูกพบเพียงบางส่วนเท่านั้น

ล่าสุดมีข่าวดี เจ้าหน้าที่งมเจอกระดูก 2 ส่วน บนผืนทรายใต้น้ำ ห่างจากจุดที่คนร้ายโยนถุงทิ้ง 100 เมตร ชิ้นแรกเป็นกระดูกแท่ง คาดว่าเป็นไหปลาร้า และอีกชิ้นเป็นกระดูกสีดำ คล้ายกับกระดูกข้อต่อของไขสันหลังส่วนล่าง อยู่ระหว่างส่งพิสูจน์

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ออกหมายเรียก ร้อยเอก จักรวาล พี่ชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เข้ามาพบวันที่ 4 มีนาคม หลังสืบทราบว่า ร้อยเอกจักรวาล เป็นผู้ติดต่อขอยืมรถยนต์ โตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ ซึ่งเป็น 1 ในรถของกลาง มาจากตำรวจในจังหวัดพิจิตร เพื่อนำมาใช้งาน และต่อมา พ.ต.ท.บรรยิน นำไปใช้ก่อเหตุ

ส่วนภรรยา พ.ต.ท.บรรยินนั้น ยังไม่ได้ออกหมายเรียก แต่จะต้องเชิญมาให้ปากคำเพิ่มเติมเช่นกัน เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้ครอบครองที่ดินบริเวณเขาใบไม้ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดที่นำศพของนายวีรชัย ไปเผานั่งยาง จึงต้องสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นด้วยหรือไม่

ขณะที่ผู้ต้องหาอีกคน คือนายธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด แม้มีพยานยืนยันว่า ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุในวันที่มีการอุ้มฆ่า พันตำรวจเอกเอนก กล่าวว่า ในทางกฎหมาย การเป็นตัวการร่วม ไม่จำเป็นต้องเห็นว่าไปด้วย หากมีพยานหลักฐานยืนยันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ถือว่ากระทำผิด คาดว่าคดีนี้ จะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการ ได้ภายใน 1 เดือน

 

 

ยังเจออีก! ตำรวจน้ำงมเจอกระดูกไหปลาร้า ออกหมายเรียกพี่ชาย "บรรยิน"