"ผบ.ตร." เผยคุมตัวชายต้องสงสัย คล้ายโจรชิงทอง เค้นสอบ ยังไม่ชัดใช่ตัวจริงหรือไม่ ชี้ไม่เกิน 7 วัน จันทร์-ศุกร์ จับได้แน่ ด้าน "บิ๊กช้าง" ลั่นให้เวลา 10 วันไม่สำนึก แล้วเจอกัน

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะทำงานยกทีมและชุดสืบสวน ประกอบด้วย พลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจโทวิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิธิตรัสธรรมรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 .พลตำรวจตรีศุภธีร์ บุญครอง ผู้บังคับกสารสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1  บินด่วนมาประชุมความคืบหน้าคดีล่าตัวคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดัง จังหวัดลพบุรี

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กล่าวภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง  ล่าสุดทีมสืบสวนได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยมีตำหนิรูปพรรณสัณฐาน และกระเป๋าสะพาย คล้ายกับคนร้าย ได้ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย  จึงเชิญตัวเข้าซักถามข้อมูลและเก็บตัวอย่าง DNA โดยขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนร้ายหรือไม่เพียงแต่อยู่ในข่ายต้องสงสัยและจุดที่พบเป็นพื้นที่เป้าหมายสามารถใช้หลบหนีได้

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกว่า 1000 ตัวจาก 9 จังหวัดใกล้เคียงและจังหวัดลพบุรียั งไม่พบสิ่งผิดปกติ  สำหรับผลตรวจหัวกระสุนและปลอกกระสุนยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะอยู่ในสำนวนสืบสวน

ด้านพลตำรวจเอกชัยวัฒน์ พูดผ่านสื่อฝากไปถึงตัวคนร้ายว่า ตำรวจให้เวลาคนร้าย 10 วันแล้วยังไม่มีความสำนึก ถ้าคิดว่าจะหนีได้ก็หนีไป แต่ตนยืนยันว่าไม่รอด

ขณะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมให้เวลา 7 วัน ในการติดตามตัวคนร้าย คือวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ส่วนประเด็นกระแสข่าวว่า พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ถอนตัวออกจากการทำคดีนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง พลตำรวจเอกสุชาติ ยังคงทำหน้าที่เช่นเดิม ส่วนที่ไม่สามารถมาประชุมได้ในวันนี้นั้นเนื่องจากติดธุระส่วนตัว