ตำรวจอยู่ระหว่างขอหมายค้นบ่อน้ำข้างบ้าน "ไอซ์ หีบเหล็ก" พร้อมประสานกู้ภัยเตรียมสแตนบาย

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้ามาเตรียมความพร้อมสำหรับการลงปฏิบัติการค้นหา ชิ้นส่วนมนุษย์และวัตถุพยานอื่นๆ เพิ่มเติม เป็นวันที่ 3 เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืนและยาเสพติด - ภายหลังจากตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับข้อมูลจากพยาน ว่า นายไอซ์น่าจะทิ้งอีก 2 ศพไว้ที่บริเวณบ่อน้ำ ท้ายซอยเพชรเกษม 47 แห่งนี้ 

ซึ่งการปฏิบัติการวันนี้ นายพลวัฒน์ สุขเจริญ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า ได้รับการประสานจากตำรวจ ดส. และ ตำรวจนครบาลเพชรเกษม ให้เตรียมนำทีมนักประดาน้ำไว้ปฏิบัติการ

เบื้องต้น วางแผนการปฏิบัติการไว้ จากการตีตารางของบ่อน้ำเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม และจะปฏิบัติการดำน้ำเหนือดินเลนที่อยู่ใต้น้ำ เพื่อไม่ให้เหยียบย่ำวัตถุ และ จะค้นหาแบบเต็มพื้นที่อีกครั้ง โดยจะเน้นหาจุดที่เจอชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่ถูกประตูเหล็กทับไว้ไปก่อนหน้านี้

ส่วนข้อมูลที่ว่านายไอซ์ เลี้ยงปลาที่มีนิสัยดุร้าย นั้น นายศิรสิทธิ์ ศิลารักษ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บอกว่า จากการปฏิบัติการ 2วันที่ผ่านมา ยังไม่มีใครถูกทำร้ายและได้รับบาดเจ็บ จึงเชื่อว่าปลาดังกล่าว จะไม่ทำร้ายคน

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอหมายค้น จากศาลอาญาธนบุรีก่อนว่าจะอนุมัติหรือไม่ 

เตรียมขอหมายค้น บ่อน้ำบ้าน "ไอซ์ หีบเหล็ก" วันที่ 3