รวบยกแก๊ง 3 วัยรุ่นหัวร้อน ขี่รถจักรยานยนต์ตามไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ บนถนนมิตรภาพ จ.ขอนแก่น อ้างแค่ยิงข่มขู่ แต่ไม่รู้ว่าจะมีความผิด

นายแบงก์ อายุ 16 ปี (มือยิง) พร้อมพวกอีก 2 คน ถูกตำรวจภูธรพล จับกุมได้ หลังขี่รถจักรยานยนต์ ตามไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ หน้าร้านอาหาร ริมถนนมิตรภาพ
จ.ขอนแก่น โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต หรือ บาดเจ็บ กล้องวงจรปิด บันทึกนาทีที่ก่อเหตุได้ชัดเจน

นายแบงก์ หนึ่งในผู้ต้องหา รับสารภาพอ้างว่า ตนและเพื่อนไปดูหมอลำ ระหว่างที่กำลังขี่รถกลับบ้าน เจอกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ไม่ชอบหน้ากันมานาน อยู่ริมถนน ก่อนที่กลุ่มดังกล่าวจะหาเรื่องปาขวดใส่ก่อน จึงชวนเพื่ิอนรวม 7 คนขี่รถตามคู่อริ พร้อมชักปืนออกมาขู่ หวังว่าจะข่มขวัญอีกฝ่ายให้หวาดกลัว โดยไม่รู้ว่ามีความผิด

ซึ่งปืนที่มีก็ไม่สามารถใช้การได้ กระทั่งไล่ตามไปถึงร้านขายหม่ำ คู่อริได้จอดรถวิ่งเข้าไปหลังร้าน พวกตนจึงวิ่งตาม แต่เจ้าของร้านออกมาห้าม เลยพากันกลับ จนถูกตำรวจตามไปจับกุมที่บ้านพัก

ตำรวจ บอกว่า ตามคลิปวงจรปิด พบว่ามีวัยรุ่นรวมตัวกันนับ 10 คน แต่จากการคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน พบกลุ่มที่ก่อเหตุจริงมีเพียง 5 คน อายุ 16-20 ปี โดยจับกุมได้แล้ว 3 คน คือนายแบงก์ และพวก 2 คน ยังคงหลบหนีอีก 2 คน ส่วนอีก 5 คน อ้างว่าขี่รถจักรยานยนต์มาดูเหตุการณ์เท่านั้น จึงปล่อยตัวกลับไป

เบื้องต้น คุมตัวทั้ง 3 คน พาไปชี้จุด ที่อ้างว่านำปืนสั้นไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ ไปฝังไว้ในโพรงต้นไม้ใกล้ๆบ้านนายแบงก์ แต่ก็หาไม่พบ นายแบงก์อ้างว่าเพื่อนที่หลบหนีน่าจะนำปืนไปด้วย จึงส่งตัวทำประวัติไว้ แล้วแจ้งให้ผู้ปกครองทราบพฤติกรรม

รวบแล้ว! กลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนขับจักรยานยนต์ไล่ยิงอริบนถนนมิตรภาพ