พลตำรวจโทสุรเชษฐ เข้ารับรถคืน ยืนยันไม่ได้สนิทกับ รอง ผบ.ตร. หลังมีคลิปเสียงหลุด ระบุหมดหวังแล้วว่า จะจับคนร้ายได้

พลตำรวจโทสุรเชษฐ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางรัก เพื่อขอคืนรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว ที่ถูกลอบยิง เมื่อคืนวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา หลังตำรวจเก็บพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว

พลตำรวจโทสุรเชษฐ ยังระบุถึง คลิปเสียงการสนทนาว่าเป็นการสนทนาระหว่างคนสองคน แต่บทสนทนาดังกล่าว ส่วนตัวรู้สึกหดหู่ใจ ในฐานะนายตำรวจเก่า และคำพูดดังกล่าวไม่ควรที่จะออกมาจากปากของผู้นำองค์กร เพราะการพูดในลักษณะนี้ สะท้อนไปถึงความเชื่อมั่นในองค์กร และเป็นการใช้อำนาจแบบไม่เป็นธรรม

พร้อมปฎิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับคลิปที่ปรากฎออกไป ไม่เคยสั่งการ หรือหลอกใช้นายตำรวจระดับพลตำรวจเอก 5 นายตามที่มีการกล่าวอ้างในคลิปเสียง

ส่วนเรื่องคดีเลิกหวังแล้วว่า ตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้ หลังจากนี้ ก็จะไม่ขอออกมาพูดอะไรหรือให้ข่าวอีก ขอกลับไปทำงานเงียบๆ เหมือนที่ผ่านมา

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างตน กับพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้สนิทสนมเป็นการส่วนตัว เป็นเพียงผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชาเท่านั้น

หลังจากนี้ คงต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งต้องขับรถเพียงลำพัง และวันพรุ่งนี้จะเดินทางไป ปปช. เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องไบโอเมทริกซ์

"บิ๊กโจ๊ก" พบตำรวจรับรถคืน ยันไม่ได้สนิท รอง ผบ.ตร.