รองโฆษกตร. ยอมรับคลิปเสียงสนทนาเกี่ยวกับคดีบิ๊กโจ๊ก เป็นเสียง "ผบ.ตร.- และ พล.ต.อ.วิระชัย" จริง แต่แค่กำชับการปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ซัดคนอัดคลิปมีเจตนาแอบแฝง

กรณีมีคลิปเสียงของนายตำรวจระดับสูง 2 คน สนทนากันเกี่ยวกับคดียิงคนร้ายยิงรถของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยการสนทนาคล้ายกับสั่งเบรกใครบางคน ไม่ให้เข้าไปยุ่งกับคดี

ล่าสุด พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า เป็นเสียงของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่แค่เป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาตามปกติ

ส่วนใครเป็นผู้อัดคลิปเสียงนั้น พันตำรวจเอกกฤษณะ เผยว่า ไม่ทราบว่า ใครอัด และอยากรู้เหมือนกันว่า ใครทำ เพราะโดยมารยาทแล้ว การสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคล ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนารมณ์แอบแฝง

ขณะที่พลตำรวจเอกวิระชัย ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีนี้ แต่ยอมรับว่า มีการพูดคุยเรื่องคดีกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจริง เพื่อรายงานความคืบหน้าทางคดี แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าว จึงไม่ขอให้ความเห็น พร้อมระบุว่า อาจเป็นไปได้ที่จะมีการดักฟัง

ด้านพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวผ่านรายการเจาะประเด็นช่อง 8 ว่า ในฐานะที่เป็นอดีตนายตำรวจ เคยเป็นผู้บังคับบัญชาของ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ และพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ เชื่อว่า เรื่องนี้เป็นการจัดฉาก สร้างสถานการณ์ เพื่อให้มีข้ออ้างปลดพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ออกจากตำแหน่ง ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในอีก 8 เดือน เหมือนกับที่ตนก็เคยถูกเล่นงานมาเช่นกัน