เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เข้าให้ปากคำ ป.ป.ช. พร้อมเปิดรายชื่อ 4 นายพล อ้างเอี่ยวทุจริตโครงการไบโอแมทริกซ์ พบพยานหลักฐานชัด เครื่องไม่สามารถทำงานได้จริง ส่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชน

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าให้ปากคำ กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช กรณีการจัดซื้อเครื่องไบโอแมททริกซ์ และ รถตรวจการไฟฟ้า ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

นายษิทธา เปิดเผยว่าได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ให้มีการตรวจสอบโครงการไบโอแมทริกซ์ และ ป.ป.ช. ได้มีหนังสือแจ้งให้ ระบุ ตัวบุคคลที่ต้องการจะให้สอบสวน ก่อนจะนัดมาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้

ซึ่งตัวเองได้นำเอกสารหลักฐาน จากเจ้าหน้าที่ ตม.จังหวัดต่างๆ ทั้ง เชียงใหม่ เชียงแสน ตาก ชลบุรี ซึ่งพบว่าระบบของเครื่องมีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ตามที่ระบุไว้ในทีโออาร์ และ ปัญหาดังกล่าวได้มีการรายงานไปยังบริษัทที่ทำสัญญา แต่ก็ไม่ได้มีการแก้ไขใดๆ

นอกจากนี้ นายษิทร ยังได้มายื่นเอกสารรายชื่อของพยานสำคัญ 13 ปาก เพิ่มเติมจากที่ก่อนหน้านี้มีเพียงพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล เพื่อขอให้ ป.ป.ช.เรียกมาให้ข้อมูล โดยทั้ง 13 คน ประกอบไปด้วย นายตำรวจ ระดับชั้นนายพล 2 คน ระดับนายพัน 10 คน และชั้นประทวน 1 คน

ทั้งหมดนี้ เป็นตำรวจที่เคยเกี่ยวข้องกับการตรวจรับโครงการไบโอแมทริกซ์ แต่ภายหลังพบความไม่ชอบมาพากล จึงไม่ได้เซ็นตรวจรับงาน ก่อนที่ทั้ง 13 คน จะถูกคำสั่งย้ายให้ไปทำงานในส่วนอื่น

ทนายษิทธา เปิด 4 รายชื่อ นายพล เอี่ยวทุจริตไบโอแมทริกซ์