หัวหน้าและโฆษกพรรคอนาคตใมใหม่ สมัครวิ่งไล่ลุงแล้ว ซึ่งยอดล่าสุดอยู่ที่ 10,000 คน ซึ่งผู้จัดงานเรียกร้องเจ้าหน้าที่ยุติการติดตามตัว

คณะผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง นำโดยนายธนวัฒน์ วงค์ไชย ได้ตั้งโต๊ะเปิดลงทะเบียน "วิ่งไล่ลุง" เพิ่มเติม ที่สวนครูองุ่น ปากซอยทองหล่อ 3 โดยมีประชาชนมารอเข้าแถวลงทะเบียนจำนวนมาก หลังพลาดโอกาสลงทะเบียนออนไลน์ไม่ทัน ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของมีตำรวจ สน.ทองหล่อ รวมถึงผู้กำกับการ สน. ทองหล่อ ที่มาสังเกตการณ์ด้วยตัวเอง

ซึ่งกิจกรรมวิ่งไล่ลุง จะจัดขึ้น ในวันที่ 12 มกราคม ตั้งแต่เวลา 05.00น. ถึง 09.00น. ที่สวนไฟ โดยมี น.ส. พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ มาลงทะเบียนร่วมวิ่งไล่ลุง พร้อมกล่าวว่า ได้มาลงทะเบียนหลังจากที่พลาดไปทางออนไลน์ และได้ลงทะเบียนแทนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางไปต่างประเทศ

ส่วนคนอื่นๆภายในพรรคอนาคตใหม่นั้น เป็นสิทธิที่แต่คนจะร่วมหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ ไม่ได้คุยกันในพรรค แต่นายธนาธร และตนจะไปวิ่งแน่นอน

นายธนวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดลงทะเบียนแล้วกว่า 10,000 คน กิจกรรมจัดที่เดียว ที่สวนรถไฟ เท่านั้น โดยได้รับการอนุญาตจากสวนรถไฟแล้ว ส่วนคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนก็มาเป็นกำลังใจได้ ยืนยันว่า การจัดยังคงดำเนินต่อไป

เชื่อว่า ผู้ใหญ่จะไม่กลับคำที่ได้อนุญาตแล้ว เพราะเป็นการวิ่งเท่านั้น ไม่ได้จัดม็อบปราศรัยทางการเมือง ส่วนที่มีข่าวจัดในจังหวัดอื่นๆ อีก 18 จังหวัดด้วยนั้น ยืนยันว่า เป็นเรื่องของผู้สนับสนุนที่จัดกันเอง

ด้านเฟสบุ๊กเพจ "เชียร์ลุง" เผยกำหนดการกิจกรรมวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่อีกฝ่ายจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดยได้เเชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรม "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี เพื่อให้กลุ่มชังชาติ รู้ว่า พลังเงียบคนรักลุง ที่รักชาติ รักสถาบันนั้น มีจริงและมีมาก

สำหรับกำหนดการเดินเชียร์ลุง จะมีขึ้นตั้งแต่ 06.30 น.- 11.00 น. ซึ่งทางเพจได้เผยภาพเสื้อที่ระลึก เป็นเสื้อยืดคอกลมสีขาว มีรูปธงชาติ กลุ่มคน และข้อความชื่อกิจกรรม และจะประกาศรายละเอียดทั้งหมดในวันพุธที่ 8 มกราคมนี้

"วิ่งไล่ลุง" เปิดลงทะเบียนเพิ่ม ช่อ - ธร ไปวิ่งด้วย