ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เพิ่มเงินรางวัลนำจับ รวมเป็น 1 แสนบาทแล้ว ล่าตัวคนขโมย "ไข่เต่ามะเฟือง"หายเกลี้ยงรัง

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ตั้งเงินรางวัลนำจับเพิ่มอีก 5 หมื่นบาท เมื่อรวมกับเงินรางวัลนำจับที่มีอยู่เดิม 5 หมื่นบาท ซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ฝ่ายปกครองอำเภอท้ายเหมือง และชาวบ้านในพื้นที่ลงขันกัน ทำให้มียอดเงินสูงถึง 1 แสนบาท โดยจะมอบเงินรางวัลจำนวนนี้ ให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

หลังแอบขโมยไข่เต่ามะเฟือง 2 รัง ซึ่งรังสุดท้ายที่เพิ่งค้นพบ มีอยู่ไม่ต่ำกว่า 80 ฟอง ถูกขโมยเอาไปจนเกลี้ยงรัง เมื่อเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม คาดว่า นำไปขายต่อในตลาดมืด เนื่องจากมีราคาสูง ถึงฟองละ 500 บาท

เบื้องต้น ผู้ว่าฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เพิ่มกำลังเข้มงวดการเข้าออกพื้นที่ภายในเขตอุทยานฯ พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หาเบาะแสคนร้าย พบมีรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขี่เลี่ยงเข้ามา จึงเชิญตัวผู้ต้องสงสัย 4 คน มาสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ซากเต่ามะเฟือง เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 130 กิโลกรัม อายุไม่น้อยกว่า 20 ปี นอนตายอยู่บนชายหาด เกาะพระทอง สภาพเน่าเปื่อย มีบาดแผลตามใบหน้า ปาก และลำตัว ที่ลำคอมีเชือก พร้อมเศษไม้พันรัดแน่น คาดสาเหตุว่ายน้ำไปติดเครื่องมือประมง ซึ่งอยู่ระหว่างเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อ ส่งพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนฝังกลบซากตามขั้นตอน

เพิ่มรางวัลนำจับเป็น 1 แสน ล่าตัวคนขโมย "ไข่เต่ามะเฟือง"