ตำรวจจับชายชาวฟินแลนด์ โทรศัพท์ป่วนขู่วางระเบิด ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้ต้องหาอ้าง เห็นระบบรักษาความปลอดภัยมีความบกพร่อง จึงโทรศัพท์แจ้งเตือน

นายยูรกิ จูฮานี เวอร์โม่ อายุ 63 ปี ชาวฟินแลนด์ ถูกตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าจับกุมได้ที่จุดตรวจคนเข้าเมืองขาออกนอกประเทศ ของสนามบินดอนเมือง ขณะที่นายยูรกิ เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ไปยังเวียดนาม หลังก่อเหตุโทรศัพท์ข่มขู่ว่า จะมีการวางระเบิดภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 มกราคม

สอบสวนนายยูรกิ สารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ไปที่เบอร์ Call center ของสนามบินสุวรรณภูมิจริง อ้างว่า ระหว่างเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เห็นว่า ระบบรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยาน มีความบกพร่อง และเสี่ยงต่อการก่อวินาศกรรม จึงโทรศัพท์แจ้งเตือนว่า จะมีการก่อเหตุดังกล่าว

ตำรวจแจ้งข้อหา แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้อื่นที่อยู่ในท่าอากาศยาน หรือผู้อื่นในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนนำตัวพร้อมของการส่งให้กับท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จับชาวต่างชาติโทรศัพท์ป่วนขู่วางระเบิด สนามบินสุวรรณภูมิ