มูลนิธิปวีณาให้การช่วยเหลือ เด็กชาย 1 ขวบ 4 เดือน ถูกแม่บังคับให้กินข้าวกับน้ำพริก และตีเด็ก อ้างลูกดื้อ ไม่ยอมกินข้าว

สภาพบาดแผลตามร่างกายของ เด็กชายวัย 1 ขวบ 4 เดือน มีร่องรอยเขียวช้ำตามตัว ปากบวม และเป็นแผลที่ขา โดยเด็กบอกว่าตามตัวที่เป็นรอย เพราะถูกแม่ตี

พลเมืองดีแจ้งเรื่องราวกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยเหลือ พบว่าเด็กอาศัยอยู่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยจะถูกแม่ทุบตีอย่างรุนแรง บังคับให้กินข้าวกับน้ำพริก และถูกขังอยู่ในบ้านเป็นประจำ

จากข้อมูล พบว่า แม่เด็กมีความเชื่อว่าตั้งแต่เด็กคนนี้เกิดมา ทำครอบครัวย่ำแย่ลง จนชาวบ้านใกล้เคียงทนเห็นพฤติกรรมไม่ได้

หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ และสอบถามแม่เด็ก เล่าว่า มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นเด็กชายทั้งคู่ ซึ่งก็รักลูกทั้งสองเหมือนๆ กัน และขณะนี้ก็ยังตั้งท้อง 5 เดือน ตนกับสามีทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตอนนี้ใบอนุญาตทำงานของสามีหมดอายุ จึงต้องทำงานอยู่คนเดียว

ยอมรับว่าที่ผ่านมาใช้ไม้แขวนเสื้อตีลูก เพราะลูกดื้อ บางครั้งไม่ยอมกินข้าว ขับถ่ายไม่รู้เรื่อง อาจจะทำรุนแรงไปบ้างเพราะคนท้องจะมีอารมณ์หงุดหงิด โดยชี้แจงว่าแผลที่ขา เป็นเพราะถูกท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ส่วนปากบวม เพราะหกล้ม

เบื้องต้น มูลนิธิฯ ประสานไปยัง สภ.เมืองนครปฐม และทำใบส่งตัวเด็กชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และส่งต่อไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐม เพื่อให้เด็กชายเข้ารับการคุ้มครองอยู่ในความดูแลระหว่างนี้

มูลนิธิปวีณาช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ หลังถูกแม่ตี - บังคับให้กินข้าวกับน้ำพริก