จับกุมแม่พาลูกสาวแท้ๆ ที่ป่วยออทิสติก ไปร่วมหลับนอนกับชายหนุ่ม ก่อนขู่กรรโชกทรัพย์รวมหลายแสน แถมอ้างตัวเป็นข้าราชการ พบมีคดีติดตัวเพียบ

แม่อายุ 39 ปี ถูกตำรวจภูธรน้ำโสม และตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี บุกจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี 2 ข้อหา คือ "กรรโชกทรัพย์ และไม่มีสิทธิ์สวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายจองเจ้าพนักงาน" ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ต่อ สภ.น้ำโสม

หลังร่วมมือกับพี่สาว และพวกรวม 6 คน เอารูปถ่ายลูกสาวแท้ๆ อายุ 19 ปี ที่ป่วยออทิสติก ไปลงในแอพพลิเคชั่นหาคู่ หลอกชายหนุ่มหลายราย ให้ร่วมหลบนอนกับลูกสาว ตามสถานที่ต่างๆ หลายจังหวัด ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงปัจจุบัน

จากนั้น ก็แต่งชุดข้าราชการตุลาการ บุกไปหาชายหนุ่มที่บ้านพัก อ้างตัวเป็นครูบ้าง เป็นเจ้าหน้าที่ตุลาการบ้าง ข่มขู่ว่า มีสามีเป็นพันตำรวจโท สังกัด สภ.น้ำโสม บังคับให้รับผิดชอบ จ่ายค่าเสียหาย ตั้งแต่ 5 หมื่นถึง 5 แสนบาท มีบางคนถึงขั้นให้แต่งงานอยู่กินกัน

พันตำรวจเอกทรงพล บริบาลประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สอบปากคำแม่คนนี้ ยังปฎิเสธเรื่องกรรโชกทรัพย์ แต่รับสารภาพว่า สวมใส่ชุดข้าราชการจริง

เมื่อถามว่า เงินที่ได้มาเอาไปทำอะไร กลับอ้างว่า เอาไปเล่นการพนัน ซึ่งยังต้องเค้นสอบอีกครั้ง

เบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องหาเคยทำผิดในคดีต่างๆ 11 ครั้ง โดยจะเปลี่ยนชื่อในการทำความผิดมากถึง 10 ชื่อ ในหลายพื้นที่ ทั้งอุดรธานี ขอนแก่น สกลนคร หนองบัวลำภู ก่อนหน้านี้ ได้คุมตัวพี่สาวของผู้ต้องหามาสอบสวนแล้ว กันตัวไว้เป็นพยาน

ขณะนี้กำลังสอบสวนขยายผลว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ และหากใครเคยตกเป็นเหยื่อ ขอให้แจ้งความดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุได้ตลอดเวลา

จับแม่นำลูกป่วยออทิสติกหลับนอนกับผู้ชาย กรรโชกทรัพย์