คุมตัวอดีตพระครูฉาวที่ก่อเหตุอนาจารสามเณร มาสอบสวนเพิ่มเติม เจ้าตัวตัดพ้อถึงช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่มีการอุปการะเลี้ยงดูเด็กด้อยโอกาสจำนวนมาก

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 อดีตพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือพระอาจารย์ปู รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดัง ในอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศและทำอนาจารสามเณรเกือบ 20 รูป เด็กวัดอีก 10 คน ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

โดยอดีตพระครูสังฆรักษ์ ยอมรับว่าล่วงละเมิดทางเพศและทำอนาจารสามเณรกับเด็กวัดจริง แต่ไม่ทั้งหมด พร้อมยังตัดพ้อถึงช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่มีการอุปการะเลี้ยงดูเด็กด้อยโอกาสจำนวนมาก ส่งเสียให้เรียนหนังสือ

นอกจากนี้ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมามีผู้ปกครองของสามเณรนำเอกสารส่วนตัวเข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอพบสามเณร โดยยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงสามเณรมาก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คาดคิดมาก่อน เพราะสามเณรลูกชาย ไปอยู่ที่วัดนี้มา 3 ปี ก็ไม่เคยเรียกร้องจะสึกหรือลาสิกขา แต่ก็เคยพบความผิดปกติจากการไปเยี่ยมสามเณร ซึ่งอดีตพระครูสังฆรักษ์ พยายามกีดกัน และไม่อนุญาตให้รับกลับบ้าน

สำหรับสามเณรที่ตกเป็นผู้เสียหาย ตำรวจได้มีการคัดแยกเบื้องต้นแล้ว และอยู่ระหว่างนิมนต์ไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อประกอบสำนวนคดี

สอบปากคำอดีตเจ้าอาวาส ก่อเหตุอนาจารสามเณรยกวัดเพิ่มเติม ก่อนคุมฝากขัง