"พรรคภูมิใจไทย" พร้อมรับ "นางสาวศรีนวล บุญลือ" เข้าพรรค หลังหนีร้อนมาพึ่งเย็น ยืนยัน ไม่มีผลโควตารัฐมนตรี

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ได้เข้าพบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะต้องการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

นายศุภชัย บอกว่า ในฐานะที่เป็นเพื่อนกันในสภาฯ เมื่อถูกขับออกมาจากพรรค และอยากมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ก็เปรียบเหมือนการหนีร้อนมาพึ่งเย็น พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมแสดงความมีน้ำใจ

ยืนยันว่า นางสาวศรีนวล เสนอตัว และสมัครใจมาเอง ไม่ได้มีการทาบทาม รวมทั้งเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อโควตารัฐมนตรีของพรรค

โดยก่อนการประชุมสภา ฯ ได้มีสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เดินไปรับ นางสาวศรีนวล เข้าสภา และถ่ายรูปร่วมกันด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ได้คุยกับนางสาวกวินนาถ ตาคีย์ และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา 2 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่

อ้างว่า 2 คนนี้ อาจย้ายมาสังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมกับเสนอตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค และ หากมีการเลือกตั้งใหม่ จะให้ทั้ง 2 คน อยู่ในตำแหน่งบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ทั้งนี้ทั้ง 2 คนไม่ใช่งูเห่า เพราะ มีเกียรติและศักดิ์ศรีเท่ากับส.ส.คนอื่นๆ และยังบอกว่า งูสื่อสารภาษาไทยไม่ได้ คนคุยกับงูเห่าไม่ได้

ขณะที่บรรยากาศการประชุมสภาวันนี้ นางสาวศรีนวล เข้าร่วมประชุมตามปกติ แต่ได้ย้ายที่นั่งจากฝั่งพรรคอนาคตใหม่ มานั่งที่พรรคภูมิใจไทยแทน

ส่วนนายจารึก ศรีอ่อน พ.ต.ท.ฐนภัทร และนางสาวกวินนาถ ไม่ปรากฏตัวในที่ประชุม มีเพียงกระเเสข่าวว่าทั้ง 3 คน อาจจะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา หรือ พรรคพลังประชารัฐ

 

 

หนีร้อนมาพึ่งเย็น! "ภูมิใจไทย" พร้อมรับ "ศรีนวล" เข้าพรรค