สั่งย้าย ด่วน ผอ.ก๊งเหล้าในโรงเรียน หลังชาวบ้านอัดคลิปร้องเรียน พร้อมสั่งตรวจสอบงบอาหารกลางวันเด็ก คาดรู้ผลไม่เกินสัปดาห์หน้า

กรณีที่ชาวบ้านอัดคลิปร้องเรียนว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน ดื่มสุราในโรงเรียน และใช้ให้ครูผู้ฝึกสอนชงเหล้าให้ดื่มบ่อยครั้ง นอกจากนี้ ยังพบความไม่โปร่งใสเรื่องงบประมาณอาหารกลางวันเด็ก

ล่าสุด นายธนชน มุทาพร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 (สพป.ชัยภูมิ เขต 1) สั่งตั้งกรรมการสอบ และย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ในอำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ออกนอกพื้นที่มาประจำสำนักงาน สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ด่วน

พร้อมสั่งให้สอบสวนเรื่องการจ่ายเงินค่าอาหารกลางวัน ที่ต้องจ่ายวันละกว่า 5,000 บาท แต่มีข้อมูลว่า การจ่ายจริงอาจไม่ถึง และเด็กได้ทานอาหารไม่อิ่ม ซึ่งเบื้องต้นทาง ผอ. แจ้งว่า มีหลักฐานสามารถชี้แจงได้

ส่วนเรื่องการดื่มสุราในโรงเรียนนั้น ยังไม่รู้ว่า มีการดื่มจริงหรือไม่ และใครดื่มบ้าง เพราะวันดังกล่าว มีการจัดงานฉลองอาคารหลังใหม่ของโรงเรียนพอดี จากนี้ ต้องรอผลสอบข้อเท็จจริง คาดว่า อีกไม่เกินสัปดาห์จะรู้ผลชัดเจนในทุกเรื่อง หากพบผิดจริง ก็ต้องมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

สั่งย้ายด่วน ผอ.ก๊งเหล้าในโรงเรียน - สอบอาหารกลางวันเด็กพบส่อจ่ายไม่ถึงงบ