เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายคนหนึ่งที่ก่อเหตุฆ่าเพื่อนบ้าน โดยอ้างว่าลงมือเพราะแค้นที่ภรรยาถูกข่มขืน

วันที่ 26 ตุลาคม 2562 นายบัณฑิต ยอดมะลิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณบ้านพักหลังหนึ่ง ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังก่อเหตุยิง นายสมปอง ปฏิทิน เสียชีวิต และลูกน้องบาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยนายบัณฑิต เล่าว่า แค้นที่ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน มาข่มขืนภรรยาของตัวเอง วันเกิดเหตุขณะที่นายสมปอง ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน จึงออกไปต่อว่าและอ้างว่า นายสมปอง ใช้ปืนยิงใส่ก่อนแต่กระสุนขัดลำกล้อง ตนเองจึงยิงสวนไปจนนายสมปอง ล้มลง ระหว่างนั้นลูกน้องของนายสมปอง ได้วิ่งเข้ามาจึงยิงใส่เพื่อป้องกันตัว เพราะเกรงว่าจะถูกรุมทำร้าย ก่อนหลบหนีไป

ซึ่งระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ญาติของผู้เสียชีวิต ก็เข้ามาต่อว่าให้ผู้ต้องหาพูดความจริง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายบัณทิต เคยถูกจับและต้องโทษหลายคดี ทั้งคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน พยายามฆ่า และยาเสพติด โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อปี 2560 ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าปกตินายบัณฑิต เป็นคนอารมณ์ร้อน และพกปืนติดตัวอยู่ตลอด

สำหรับคดีนี้ตำรวจใช้เวลานานกว่า 2 เดือน จึงจับกุมผู้ต้องหาได้ เพราะหลังก่อเหตุผู้ต้องหาหลบหนีไปหลายพื้นที่ กระทั่งมาจนมุมในจังหวัดชลบุรี โดยหลังจากนี้ ตำรวจเตรียมคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนเตรียมคุมตัวไปฝากขังต่อไป

หนุ่มปทุมฯก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างลงมือเพราะแค้นที่ภรรยาถูกข่มขืน