ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับ 2 ผู้ต้องหา ร่วมกันถล่มยิงบ้านสมาชิก อบต.บางดี จังหวัดตรัง เพิ่มเติม

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านของ นายปิยรัฐ นิดคง สมาชิกอบต.บางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ถึง 2 ครั้ง โดยสาเหตุมาจากความขัดแย้งภายในอบต. เกี่ยวกับการทุจริตหลายโครงการ หลังนายปิยะรัตน์ ได้เปิดโปงการทุจริตทั้งหมด ทำให้ผู้บริหารใน อบต. บางคนไม่พอใจ

ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว นายธีระพร ชูเมือง และนายณัฐวุฒิ คชแก้ว ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน เข้าสอบปากคำโดยมี พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เข้าสอบปากคำด้วยตนเอง

ซึ่งจากการสอบปากคำ นายธีระพร ซึ่งเป็นญาติกับเลขานายกอบต.บางดี ยังคงให้การปฏิเสธ ขณะที่นายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้อยู่ในทีมลงมือยิงถล่มบ้านนายปิยะรัฐ โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท

นอกจากนี้ แนวทางการสืบสวน ทราบว่า นายธีระพร เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ และเป็นผู้จัดหาอาวุธปืนให้กับผู้กระทำความผิด และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยติดคุกมาแล้ว 2 คดี คือ คดียาเสพติดและพยายามฆ่า

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ปราบปรามผู้มีอิทธิพลตามยุทธการ "ประชาอุ่นใจ คนดีต้องมีที่ยืน" สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 10 คน และยังพบว่าผู้ต้องหาบางคนเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่

กองปราบรวบ 2 ผู้ต้องหาร่วมกันถล่มยิงบ้านสมาชิก อบต.บางดี จ.ตรัง