เจ้าหน้าที่รวบตัว "ดาบตำรวจ" คลุ้มคลั่ง ควงปืนกราดยิงบ้านพัก ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนฯ ก่อนพยายามใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าควบคุมตัว

กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจภูธรย่านตาขาว จังหวัดตรัง จับกุมดาบตำรวจ สุรพงค์ จิตรบุญ อายุ 41 ปี ตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากสายตรวจ ตำบลนาชุมเห็ด ได้ 4 เดือนกว่า หลังก่อเหตุใช้ปืนจำนวน 2 กระบอก ขนาด จุด 357 และขนาด 11 มม. กราดยิงบ้านของนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ (พ่อ) อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย และประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร

หลังก่อเหตุ ตำรวจได้ตามไปรวบตัวได้ทันควันที่บ้านพัก โดยขณะควบคุมตัว ดาบตำรวจสุรพงค์ พยายามคว้าปืนที่พกออกมาจะยิงเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าชาร์จตัวได้อย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 3-4 เดือนก่อน ดาบตำรวจสุรพงค์ เคยก่อเหตุก่อกวนที่หน้าบ้านของ ส.ส.มาแล้ว ซึ่งขณะนั้นปฏิบัติงานอยู่ที่ สภ.ปะเหลียน ซึ่งคาดว่า ดาบตำรวจสุรพงค์ คงมีความในใจ หรืออคติกับนักการเมือง

เพราะเมื่อมีอาการคลุ้มคลั่ง ก็จะอาละวาดบ้านของนักการเมือง หรือเจอรถก็จะเข้าทำลาย แต่เมื่ออาการปกติดี สอบถามก็ไม่รู้เรื่อง และไม่รู้จักนักการเมือง หรือสนิทสนมกับนักการเมืองคนใดเลย

เบื้องต้น จากการสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุ ยังพูดจาสับสนวกวน และผลการตรวจปัสาวะพบเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่ ตั้งข้อหา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต / พกพาในที่สาธารณะ และ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน โดยจะนำตัวทำแผนประกอบรับคำสารภาพเช้าวันนี้ (21 ต.ค.)

จับดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงบ้าน ส.ส.ตรัง เขต 3 ปชป.