"พี สะเดิด" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ปอท. ถูกมือดี โพสต์กุเรื่อง กล่าวหาโกงเงินวัด กระทบชื่อเสียง หวั่นประชาชนเข้าใจผิด

นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ “พี สะเดิด” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง นำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพราะถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์กล่าวหา กุเรื่องว่าตนเอง ฉ้อโกงเงินวัด หลังทำโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ยุโรป ทำให้เสียชื่อเสียง และกระทบต่องาน 

พี สะเดิด เล่าว่า เมื่อ 7 ปีก่อน มีพระสงฆ์ไทยในต่างประเทศขอให้ช่วยงานกฐิน จัดแสดงคอนเสิร์ตนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์วัด ซึ่งตนได้เห็นสภาพวัดค่อนข้างทรุดโทรม จึงก่อตั้ง "โครงการสืบทอดศาสนา สืบสานวัฒนธรรม" ขึ้นมา มีเพื่อนศิลปินร่วมเป็นจิตอาสาเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ ครั้งละ 12 -20 คน มีค่าใช้จ่าย 2.5 แสนบาทต่อครั้ง เป็นค่าที่พัก ค่าอาหาร โดยตนเองไม่ได้ค่าตัว และบางครั้งเงินไม่พอต้องควักจ่ายกันเอง ส่วนการบริหารเงินของทางวัดจะมีคณะกรรมการคอยดูแล ตนไม่ทราบรายละเอียด 

เรื่องนี้ส่งผลต่อวิชาชีพ และรู้สึกบั่นทอนในการทำความดี แต่หลังจากนี้ยังคงเดินหน้าทำจิตอาสาต่อไป ปลายเดือนนี้ เตรียมไปทำบุญวัดไทยที่ฝรั่งเศส 

พี บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจเอาผิดกับใคร เพียงแค่อยากชี้แจงความบริสุทธิ์ใจ และอยากรู้ตัวคนโพสต์เท่านั้น

"พี สะเดิด" แจ้งความถูกมือดีโพสต์กุเรื่องกล่าวหาโกงเงินวัด