อดีตผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 นำหลักฐานมาส่งมอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาส หรือหลวงเจ๊ ที่แอบอ้างชื่อไปจัดงานฝังลูกนิมิต

พลตำรวจตรีรณชัย จินดามุข ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำภาพถ่าย และเอกสารจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และสำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีนายประมิตร มีบุญตา หรือพระครูวิเชียร ปัญญาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดจอมศรี ตำบลน้ำร้อน

ซึ่งก่อนหน้านี้ ถูกจับกุมข้อหาทำอนาจารผู้อื่น กรณีไปทำอนาจารพนักงานหนุ่มของร้านค้า และอยู่ระหว่างขยายผลว่า เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดเด็ก และการกักขังเด็ก รวมทั้งการค้ามนุษย์หรือไม่

ส่วนคดีของพลตำรวจตรีรณชัย ก่อนหน้านี้ถูกอดีตเจ้าอาวาสวัด นำชื่อขณะดำรงตำแหน่งอดีตผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 ไปขึ้นป้าย แอบอ้างว่า เป็นเจ้าภาพจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต อุโบสถวัดจอมศรี ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2562 - 5 มกราคม 2563

โดยพลตำรวจตรีรณชัย ระบุว่า เพิ่งทราบข่าว เนื่องจากมีผู้ใต้บังคับบัญชาถ่ายรูปป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานส่งให้ดู ยืนยันว่า ไม่เคยพูดคุยกับอดีตเจ้าอาวาสรูปนี้

แต่เมื่อปีที่ผ่านมา เคยไปทอดกฐินที่วัดดังกล่าวจริง ได้เงินกว่าหนึ่งล้านหนึ่งแสนบาท จากนั้น ไม่ได้ติดต่อกับอดีตเจ้าอาวาส กระทั่งทราบข่าวว่า ก่อเหตุอนาจาร จึงให้สืบประวัติ พบว่า มีพฤติกรรมต่างๆ มากมาย รวมทั้งการทอดกฐินเมื่อปีที่ผ่านมา ที่ได้เงินไปกว่าหนึ่งล้าน แต่แทบไม่ได้ก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช ตามวัตถุประสงค์

และหลังถูกจับ ยังอ้างว่า เงินที่ได้มาได้ ใช้รับรองดูแลคณะที่มาทอดกฐิน จำนวน 7 แสนบาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะคณะที่มาร่วมงาน ล้วนแต่ดูแลตัวเองทั้งสิ้น ส่วนเงินที่เหลือนั้น อดีตเจ้าอาวาสอ้างว่า นำไปเตรียมไว้เป็นค่าก่อสร้าง ภายภาคหน้า ขณะนี้ ก็ไม่ทราบว่า เงินเหลือเท่าไหร่ แต่เท่าที่เห็น วัดแทบไม่มีการพัฒนา ซึ่งเห็นว่า เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ที่จะนำเอาเงินที่คนทำบุญไปใช้ส่วนตัว จึงได้นำหลักฐานมาแจ้งความเพิ่ม

อดีตผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 นำหลักฐานดำเนินคดีหลวงเจ๊อ้างชื่อจัดกฐิน