สั่งขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังอาสากู้ภัยใช้รถฉุกเฉิน ลอบขนยาเสพติดจากเหนือส่งกรุงเทพ อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

นายทัศน์พล อายุ 43 ปี และนายอาทิตย์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาอาสากู้ภัย สารภาพแบบคอตก หลังร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน คือ นายธนดล อายุ 23 ปี และเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ลักลอบใช้รถกู้ภัยฉุกเฉิน ลักลอบขนยาบ้า 592,000 เม็ด และเคตามีนอีก 101 กรัม จากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าไปส่งที่หัวลำโพง กรุงเทพฯ แต่ถูกตำรวจสกัดจับได้ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

พลตำรวจโทประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ผู้ต้องหานำยาเสพติดใส่กระเป๋ากีฬา และวางไว้ในรถกู้ภัยโดยไม่ได้ดัดแปลง และขับรถตามเส้นทาง ที่มีคนแจ้งให้ทราบว่า ปลอดภัย

แม้ผู้ต้องหา อ้างว่า ทำเป็นครั้งแรก ได้รับเงินค่าจ้าง 1 แสนบาท รับมาแล้วคนละ 2 หมื่นบาท แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ กำลังเร่งขยายผล และตรวจสอบเส้นทางการเงิน

จากการสืบสวน ทราบว่า เครือข่ายนี้มีพฤติกรรมรับจ้างขนยาเสพติด มาแล้วหลายครั้ง โดยจะใช้รถกู้ภัยในการขน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ และจุดสกัดเข้มงวดมากขึ้น แม้จะเป็นรถกู้ภัย หรือรถฉุกเฉิน หากไม่ใช่กรณีเร่งด่วน ก็จะต้องตรวจสอบให้ละเอียด เพราะปกติรถกู้ภัยจะไม่สามารถวิ่งข้ามเขตจังหวัดได้ ยกเว้นรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่อนุญาตเท่านั้น

ขยายผลสอบเส้นทางการเงิน อาสากู้ภัยใช้รถฉุกเฉินลอบขนยาเสพติด