ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับมือบึ้มป่วนกรุงเพิ่มเติมอีก 5 คน พบเป็นระดับสั่งการ รวมแล้วมีหมายจับ 21 คน ซึ่งจับกุมไปได้ก่อนหน้านี้แล้ว 3 คน

วันที่ 20 กันยายน 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ร่วมก่อเหตุ ลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 5 คน ซึ่งเป็นระดับสั่งการ ได้แก่ นายมะนูเด็น สามะ, นายมูฮำมัดอาดีลัน สาและ, นายอารีฟ มะเซ็ง, นายซุลกิฟลี มะสาแมง และนายรอแปะอิง อุเซ็ง

โดยต่อมา คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ยื่นร้องต่อศาลเพื่อเพิ่มข้อกล่าวหา หมายจับผู้ต้องหา ในระดับปฎิบัติการ และที่ยังอยู่หลบหนีการจับกุมจำนวน 13 คน

ขณะที่นายลูไอ แซแง และนายวิลดัน มาหะ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนายมูฮัมมัดอิลฮัม สะอิ ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่ส่งระเบิด พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร, ร่วมกันก่อการร้าย, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด, ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้บุคคลอื่นรับอันตรายสาหัส, พาอาวุธ (ระเบิด) ไปในทางสาธารณะ, ร่วมกันทำ ใช้ วัตถุระเบิด และ มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานสืบสวนสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 21 คน โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 3 คน

ออกหมายจับมือบึ้มป่วนกรุงเพิ่มอีก 5 คน รวมเป็น 21 คน