รองอธิบดีดีเอสไอ ปัดตอบ เตรียมออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่รัฐ3คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีบิลลี่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอีกหลายส่วน ด้านครอบครัวจัดกิจกรรมพิธีรำลึกถึงบิลลี่ ตามความเชื่อชาวกะเหรี่ยง

พันตำรวจโทกรวัชร์ ปายประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่รัฐ 3 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในคดีฆาตกรรม นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ตามที่มีกระแสข่าวออกมา เพราะ ยังต้องรอรวบรวมพยานพลักฐานอีกหลายอย่าง

ขณะที่นางสาวพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยา และลูกๆ ทั้ง 5 คน ของบิลลี่ได้จัดพิธีรำลึกให้กับนายบิลลี่ ตามความเชื่อของชาวกะเหรี่ยง พร้อมกอดให้กำลังใจกันและกัน

นางมึนอ ได้ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่จัดงานนี่ขึ้นมา โดยตลอดเวลาที่ทำพิธี มึนอ และครอบครัวต่างร่ำไห้กับการจากไปของบิลลี่

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในช่วงกลางสัปดาห์หน้าอธิบดีดีเอสไอ จะเรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้พยานหลักฐานในสำนวนคดีมีเพียงพอที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยมารับทราบข้อกล่าวหา  แต่ทางผู้บริหารของดีเอสไอ ต้องการความรัดกุมในทางคดี จึงสั่งการให้ชุดสอบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่ไปสอบปากคำพยานเพิ่มเติม และรอผลตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการจากทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้ง 3 ข้อหาประกอบด้วย ฆ่าคนตาย ปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว         

ดีเอสไอปัดตอบออกหมายเรียก 3 เจ้าหน้าที่รัฐ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีบิลลี่