พี่ชายเชฟโรงแรมในจังหวัดชลบุรี ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต ร้อง ผบ.ตร. เชื่อตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และยังอ้างว่ากล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุเสีย

นายสมใจ ศิริเวช พี่ชาย นายประจักษ์ชัย ศิริเวช อายุ 35 ปี เชฟโรงแรมที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เข้าร้องเรียนต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ

นายสมใจ ระบุว่า วันเกิดเหตุ น้องเข้าไปทวงเงินเดือน แต่พนักงานอ้างว่าน้องมีอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดเข้าไปด้วย จึงแจ้งตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ยอมรับว่า รู้สึก ติดใจการเสียชีวิต ว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะน้องกำลังจะวางมีด แต่กลับถูกยิง

และตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดเลย ทั้ง ๆที่ โรงแรมมีกล้องมากกว่า 40 ตัว โดยตำรวจอ้างว่า กล้องในจุดเกิดเหตุชำรุด พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงวิถีกระสุน ว่าเข้าที่หลังศรีษะด้านซ้าย จึงมองว่า เป็นการยิงที่ผิดธรรมชาติ เข้าข่ายเจตนาฆ่า เพราะหากเป็นการป้องกันตัวกระสุนจะต้องเข้าทางด้านหน้า ส่วนที่ตำรวจอ้างว่ายิงลงพื้นวิถีกระสุนแฉลบ ไปถูกผู้ตาย ยืนยันว่าไม่พบร่องรอยที่พื้น

พี่ชาย ยังบอกว่า วันเกิดเหตุน้องไม่ได้ดื่มสุรา หรือเมา เนื่องจากอยู่ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ในครัว จึงถือมีดติดมือไปทวงถามเรื่องเงินเดือนกับผู้จัดการโรงแรม แต่ไม่ได้รับคำตอบ จึงเดินออกมาที่ลานจอดรถ กระทั่งพบตำรวจ 2 นายเข้ามาล็อคตัว และวิสามัญ

ขณะที่ตำรวจชุดจับกุม ยืนยันว่า อีกฝ่ายพยายามพุ่งเข้าหา และถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่มือจนบาดเจ็บ จึงจำเป็นต้องยิงสวน

ล่าสุด พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุ ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะจึงจะทราบข้อเท็จจริง

เชื่อทำเกินกว่าเหตุ! พี่ชายเชฟถูกตำรวจยิงเสียชีวิตขอดูวงจรปิด