ตำรวจนครพนมส่งศพทหารยศพันโท พร้อมศพภรรยาชันสูตร หลังถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพัก มุ่งปมขัดแย้งในครอบครัว

วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ความคืบหน้าในคดีที่มีการพบศพนายทหารยศพันโท อายุ 58 ปี ตำแหน่งรองหัวหน้ากองข่าว มทบ.210 จ.นครพนม
ถูกยิงที่หน้าอก 1 นัด เสียชีวิตในท่านั่งบนโซฟา ภายในบ้านพัก ชุมชนบ้านน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยพบปืนลูกซองตกอยู่ห่างจากศพ 4-5 เมตร และยังพบศพภรรยาอายุ 36 ปี ถูกยิงที่หน้าอก 1 นัด เสียชีวิตอยู่ด้านหลังบ้าน แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อวานนี้

ล่าสุด พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า ได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น แล้ว พร้อมนำอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ ไปตรวจพิสูจน์หาลายนิวมือแฝง ว่าเป็นปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 1 สัปดาห์

ด้านอดีตภรรยาของนายทหารยศพันโทที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า อดีตสามีคบหากับภรรยาคนปัจจุบันที่เสียชีวิตได้เพียง 3 ปี ส่วนตนหนีไปบวชชีถือศีลที่วัดในพื้นที่ แต่ภรรยาที่เสียชีวิตไม่ยอม ให้อดีตสามีฟ้องหย่าตน 2 ครั้ง ต่อมากลางปี 2561 อดีตสามีป่วยเป็นอัมพฤษ์ ถูกย้ายให้กลับมาประจำที่นครพนม เพื่อรอเกษียณอายุราชการ

กระทั่งระยะหลัง อดีตสามีมาปรับทุกข์เรื่องที่ภรรยาที่เสียชีวิตขอเงินค่าแยกทางกันจำนวน 500,000 บาท ตนสงสารเลยยอมเซ็นใบหย่าให้ก่อนเกิดเหตุ 7 วัน ซึ่งอดีตสามียังเอ่ยปากว่า จะไม่จดทะเบียนสมรสกับภรรยาที่เสียชีวิตเด็ดขาด หากรบเร้าจะฆ่าให้ตาย ตนห้ามแล้วว่าอย่าทำ เพราะมันบาป ก็ไม่คิดว่าอดีตสามีจะก่อเหตุจริง

เบื้องต้น ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งภายในครอบครัว โดยผู้ตายอาจจะเกิดความเครียด จึงก่อเหตุแต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรมจากเรื่องชู้สาว

ส่งศพพันโท-ภรรยาชันสูตร หลังถูกยิงตายในบ้านพัก มุ่งปมขัดแย้งในครอบครัว