นายทหารยศพันโท อายุ 58 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอย่างปริศนาในบ้านพัก พร้อมภรรยาใหม่ ตำรวจยังไม่ชี้ชัดว่า เป็นการฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรม เพราะยังไม่พบหลักฐานอาวุธที่ก่อเหตุ

ตำรวจภูธรเมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ชุมชนบ้านน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม

บริเวณลานจอดรถหน้าบ้าน มีรถยนต์ สีบรอนซ์เงิน และรถเก๋งสีดำจอดอยู่ ใกล้กันพบศพนายทหารยศพันโท อายุ 58 ปี สภาพนั่งที่โซฟา ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด บริเวณหน้าอก แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ

ส่วนบริเวณหลังบ้าน ยังพบศพภรรยา อายุ 36 ปี สวมชุดนอนสีฟ้าลายดำขวาง ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก ทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ สภาพเก่าไม่สามารถใช้งานได้ ตกอยู่ใกล้ประตูทางเข้าบ้าน จึงเก็บหลักฐาน

สอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ฝ่ายชายเพิ่งเลิกรากับภรรยาเก่า และมาอยู่กับกินภรรยาใหม่ได้ไม่นาน และช่วง 2 ทุ่ม วันที่ 29 สิงหาคม ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันดัง ก่อนมีเสียงปืนตามมาอีก 2 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกไปดู เพราะเป็นเวลากลางคืน กระทั่งตอนเช้า เพื่อนบ้านไปดู พบทั้งคู่เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรม เพราะอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ มีสภาพไม่พร้อมใช้งาน และยังไม่พบหลักฐานอาวุธปืนที่ก่อเหตุ

ทั้งนี้ พบว่า ภรรยาเก่า ซึ่งอยู่ระหว่างบวชชี ได้เดินทางมาพร้อมลูกชาย เพื่อดูศพอดีตสามี และร้องไห้ด้วยความเสียใจ คาดว่า ปมเหตุเสียชีวิตมาจากปัญหาส่วนตัว และทั้งคู่อาจหึงหวงกัน จนเกิดคิดสั้นฆ่ากันตายหนีปัญหาชีวิต