อาหารกลางวันสุดหรู ที่ รร.บ้านเพชรน้ำผึ้ง จ.อุทัยธานี ทำเอาชาวโซเชียล ร้องอู้หู้ เพราะน่ากินยิ่งกว่าอาหารตามร้านเสียอีก

วันที่ 29 สิงหาคม 2562 เมนูเที่ยงวันนี้ ฉู่ฉี่ปลาดอลลี่ โบโลน่าอบวุ้นเส้น ขนมปลา ขอบคุณลองกองจาก ผู้ปกครอง นนท์ นุ่น เนย นะคะ

นี่เป็นข้อความ และภาพเมนูอาหารหน้าตาหน้ารับประทาน จาก เฟซบุ๊ก ของ คุณครูปัทมาภรณ์ นพรัตน์ ที่ชาวโซเชียล แห่แชร์ต่อ และชื่นชม คุณครู และ แม่ครัวทุกคน ที่โรงเรียนเพชรน้ำผึ้ง ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่ช่วยกันสร้างสรรค์ เมนู อาหารกลางวัน ด้วยวัตถุดิบสดสะอาดของท้องถิ่น

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า วันนี้เป็นวันศุกร์ เมนูจะเป็นอาหารประเภทเส้น ก๋วยเตี๋ยวหมู เติมได้ไม่อั้น

ส่วนเมนูเบอร์เกอร์ และอาหารญี่ปุ่นที่ปรากฏในโซเชียล แม้จะไม่ได้มีทุกวัน แต่ก็เป็นเมนูพิเศษ ที่ทางโรงเรียนจัดให้เด็ก ทั้ง 78 คน ของโรงเรียน โดย ครูปัทมาภรณ์ ระบุว่า สาเหตุที่จัดอาหารได้ครบถ้วน หน้าตาหน้ารับประทาน เกิดจากความร่วมมือของงบประมาณรัฐ (หัวละ 20 บาท) บวกกับการสนับสนุนจากชุมชน และ ภาคเอกชน

ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรน้ำผึ้ง บอกว่า แม้โรงเรียนจะเน้นสนับสนุนด้านหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นหลัก แต่การส่งเสริมให้นักเรียนได้รับอาหารอย่างครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของวัยก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยแนวทางหลัก คือ มื้ออาหารจะต้องมีประโยชน์ อร่อย รับประทานได้อิ่มพอดี

ทางโรงเรียนเชื่อว่า ถ้าเด็กๆมีความสุขกับการเรียน และได้รับประทานอาการที่อร่อย สามารถจะช่วยให้น้องๆ มีสมาธิและความตั้งใจมากขึ้น

สังเกตได้จากสถิติ เด็กโรงเรียนเพชรน้ำผึ้ง สามารถสอบโอเน็ตได้คะแนนสูงมาก โดยเฉพาะในรายวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ ได้อันดับหนึ่งจากการจัดอันดับโรงเรียนในจังหวัดอุทัยธานี

 

 

 

 

ฮือฮา! อาหารกลางวันสุดหรู ที่ รร.บ้านเพชรน้ำผึ้ง