ตำรวจภูธรภาค 1 จับ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พร้อมยึดยาบ้ากว่า 2.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 37 กิโลกรัม

ยาบ้า 2,522,000 เม็ด ไอซ์ 37 กิโลกรัม อาวุธปืนกลมือ 1 กระบอก และอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เป็นของกลางที่ตำรวจยึดได้จาก นายอธิวัฒิ บุญจง และนายชานนท์ สุทธิบานเย็น ผู้ต้องหาเครือข่ายบาเสพติดในจังหวัดนนทบุรี

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า คดีนี้ขยายผลจากการจับกุม นายอภิสิทธิ์ มานะกล้า เครือข่ายค้ายาดังกล่าว ที่ถูกจับได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว โดยนายอภิสิทธิ์ให้ข้อมูลจนนำไปสู่การล่อซื้อยาบ้า จากนายต้อม หรือช้าง โดยนัดส่งมอบยาบ้ากัน บริเวณริมถนนพระราม 2 ซอย 8 ต่อมาพบนายอธิวัฒิ และนายชานนท์ ท่าทางมีพิรุธ คล้ายคนเสพยาเสพติด เข้ามาบริเวณนัดหมาย จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้า 12,000 เม็ด ก่อนขยายผลค้นบ้านพักในซอยบางแวก 46 พบยาบ้า 2,510,000 เม็ด ไอซ์ 37 กิโลกรัม และอาวุธปืน ซึ่งเชื่อว่ามีไว้เพื่อต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

นายอธิวัฒิ และนายชานท์ สารภาพว่า นายต้อม ว่าจ้างให้พวกตนเฝ้า และเก็บรักษายาเสพติด ซึ่งมีการทยอยส่งในลักษณะพัสดุมาจากพื้นที่ภาคเหนือ โดยนายต้อมดาวน์รถให้ 1 คัน เพื่อจัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า โดยทำงานกับนายต้อมมาประมาณ 1 ปี ซึ่งตำรวจจะขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เหลือต่อไป

ตร.ภาค 1 แถลงจับ ยาบ้า 2 ล้านเม็ด