ญาติเรียกร้องให้ตำรวจคุม 2 ผู้ต้องหา มาขอขมาศพเจ้าอาวาสวัด ในจังหวัดอุบลราชธานี หลังร่วมกันฆ่าโหดจนมรณภาพในกุฏิ

นางทองจันทร์ พี่สาวของพระสุวรรณ อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี เรียกร้องให้ตำรวจภูธรม่วงสามสิบ คุมตัวนายเณร และนายบอย มากราบขอขมาศพพระสุวรรณ หลังร่วมกันฆ่าโหด ใช้มีดแทง 19 แผล และใช้ค้อนทุบหัวพระสุวรรณจนมรณภาพ ภายในกุฏิ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

พี่สาว บอกว่า ตอนนี้ยังคงเสียใจ และคลางแคลงใจกับปมสังหาร แต่ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่จะสืบสวนหาข้อเท็จจริง และสิ่งที่ต้องการมากที่สุดขณะนี้ คือ อยากให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาขอขมาศพ รวมถึงขอขมาคนในครอบครัวด้วย

ขณะที่พันตำรวจโทปวีณ แข็งเขตการณ์ รองผู้กำกับการ สอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ เปิดเผยว่า ช่วงตี 4 ที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวนายบอย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ภายในกุฏิวัดดอนแดงใหญ่ โดยไม่ได้แจ้งญาติ และสื่อมวลชน เนื่องจากกลัวว่า ผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์

สอบสวนนายบอย รับสารภาพอ้างว่า ถูกพระสุวรรณปลอมเฟซบุ๊ก เป็นหญิงสาว หลอกให้ไปหาที่กุฏิ เมื่อไปถึงถูกพระสุวรรณใช้กำลังปลุกปล้ำ และไม่ให้เงินค่าตัวจากการหลับนอน จึงใช้ค้อนทุบหัว ใช้มีดแทงจนเสียชีวิต พร้อมขโมยโทรศัพท์มือถือของพระสุวรรณไปขายราคา 2,500 บาท ใช้เป็นทุนหลบหนีไปอยู่ที่สมุทรปราการ

เบื้องต้น นายบอยไม่ได้ให้การซัดทอดถึงนายเณร ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่อย่างใด แต่จากนี้ จะต้องหาปมเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เพราะคำให้การยังขัดแย้งกัน

ตำรวจแจ้งข้อหานายบอยฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ และคุมตัวไปฝากขังแล้ว ส่วนนายเณร จะแจ้งข้อหา ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพเพิ่ม

ญาติจี้ขอขมา!! ผู้ต้องหาฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดที่ จ. อุบลราชธานี