โรงพยาบาลดังเมืองระยอง เผยแค่เข้าใจผิดด้านการสื่อสาร หลังชายวัย 39 ปี ร้องเรียนแพทย์ผ่าตัดต้นขาให้ แล้วลืมน็อตไว้ใกล้อวัยวะเพศ

นายแพทย์ศุภชัย เอี่ยมกุลวรพงศ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โชว์ภาพถ่ายโลหะหัวปิดเนลดามกระดูก ยาว 1 เซนติเมตร ซึ่งนายสุรพงษ์ ภู่ภมร อายุ 39 ปี อ้างว่า เป็นหัวน็อต

หลังถูกรถชน แล้วเข้าผ่าตัดกับแพทย์โรงพยาบาลดังกล่าว แต่แพทย์ลืมทิ้งไว้ในร่างกาย จนเจ็บปวดทรมาน เสียดสีกับเส้นเอ็น ใกล้กับอวัยวะเพศ เป็นอุปสรรคกับการดำเนินชีวิต เดินไม่ถนัด ไปทำงานไม่ได้ เคยมาพบแพทย์ท้วงติงแล้ว ก็ไม่ได้รับคำตอบ

นายแพทย์ศุภชัย บอกว่า เหตุดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิดทางการสื่อสาร ซึ่งระหว่างที่แพทย์ผ่าตัด ได้แจ้งผู้ป่วยแล้วว่า จะมีหัวปิดเนลฝังอยู่ หากมีอาการเจ็บปวดบริเวณต้นขาที่ผ่าตัด ให้มาพบแพทย์ทันที จากนั้นแพทย์ก็ออกใบนัดพบ 2 ครั้ง

ครั้งแรกวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนครั้งที่ 2 วันที่ 19 พฤษภาคม 2562 แต่ผู้ป่วยไม่มา จนต่อมาผู้ป่วยกลับมาอีกครั้ง แต่ติดปัญหาเรื่องสิทธิการรักษาบัตรทองอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ทำให้กลับบ้านไปก่อน โดยไม่รอพบแพทย์ ก่อนมาร้องเรียนดังกล่าว

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยังบอกอีกว่า หลังสอบสวนข้อเท็จจริง ได้ประสานผู้ป่วยให้กลับมาการรักษา โดยนัดผ่าตัดวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ส่วนด้านผู้เสียหาย หลังแพทย์ออกมาชี้แจง ทีมข่าวพยายามติดต่อไป แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

โรงพยาบาลดังเมืองระยอง แจงคนไข้ร้องหมอลืมน็อตไว้ใกล้อวัยวะเพศ