รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ตรวจระบบการเยี่ยมญาติ เรือนจำพิเศษกรุงทพฯ ชมไม่มีข้อบกพร่อง เสนอไอเดีย ลดภาษีบริษัทห้างร้านที่รับนักโทษเข้าทำงาน ขณะที่เตรียมหารือแกนนำพรรค เพื่อเคลียร์ใจกับพรรคเล็ก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อม พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อพบปะให้กำลังญาติ ผู้ต้องขังพร้อมสอบถาม ถึงความต้องการ และสิ่งที่ขาดเหลือในเวลาเยี่ยมญาติ

โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์นั้นทำงานได้อย่างแข็งขัน ไม่ขาดตกบกพร่อง มีระบบการบริการที่ดี ในการดูแล ญาติพี่น้องที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องขัง  นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอแนวทางการแก้ปัญหานักโทษเมื่อออกจากเรือนจำแล้วไม่มีงานทำว่า จะไปขอสิทธิทางภาษีให้กับบริษัทห้างร้านที่รับผู้ต้องขังไปทำงาน จะได้รับสิทธิพิเศษในการลดภาษี เพื่อให้โอกาส และร่วมกันช่วยเหลือสังคมได้

ส่วนกรณีพรรคเล็กที่สนับสนุนรัฐบาลจะถอนตัวไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ นายสมศักดิ์ระบุว่า วันนี้จะมีการประชุมในส่วนของแกนนำพรรค และเชื่อว่าหากเราทำตามที่รับปากกันไว้ ปัญหาทุกอย่างจะจบลงเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของการพูดคุยสม่ำเสมอ ไม่ใช่ว่าพูดแล้วทิ้งไปก็อาจจะเกิดความเข้าใจผิด สุดท้ายเชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย ใน 1 - 2 สัปดาห์

"สมศักดิ์"  นัดพรรคเล็กเคลียร์ใจ – เชื่อปัญหาจบ