พบแล้ว!! ชายเอางูเหลือมพันคอ เดินจ่ายตลาด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เผยทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งผู้คน และไม่ใช่คนฆ่างู

กรณีมีชายเดินถอดเสื้อ ถือซากงูเหลือมขนาดใหญ่ห้อยคอ มาเดินจ่ายตลาด ที่ตลาดบ้านแม่สา ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความแตกตื่นให้กับพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านในตลาด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษ ชายคนดังกล่าว ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ริม ในฐานความผิดตาม พรบ.คุ้มครองและสงวนสัตว์ป่า โดยระหว่างนั้น ชายคนดังกล่าว ได้เข้ามาที่สถานีตำรวจ เพื่อชำระค่าปรับใบสั่งจราจรพอดี ทราบชื่อต่อมา คือ นายพิสิทธิ์ อายุ 43 ปี

สอบถามนายพิสิทธิ์ ยอมรับว่า เป็นชายที่เอาซากงูเหลือมคล้องคอ จนสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด โดยก่อนไปที่ตลาด ตนได้ดื่มสุราไป และมีอาการมึนเมาเล็กน้อย ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งผู้คน

นายพิสิทธิ์ บอกด้วยว่า ไม่ได้เป็นคนฆ่างูตัวดังกล่าว เพียงแต่ไปเอาซากงูมาจากแรงงานต่างด้าว ที่ขับรถไถทับงูตัวดังกล่าวตาย และพบว่า งูตัวนี้แอบเข้าไปกินไก่ที่เลี้ยงไว้ด้วย ซึ่งตนยอมรับผิด ที่เอาซากงูมาคล้องคอ เพราะทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนซากงูนั้น ในวันต่อมา ได้นำไปโยนทิ้งลงในแม่น้ำปิงแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัว หรือแจ้งข้อกล่าวหาใดกับนายพิสิทธิ์ โดยหลังจากนี้ จะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ชายเอางูพันคอเดินจ่ายตลาดเผยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยืนยันไม่ใช่คนฆ่างู