ผู้หมวดขับแท็กซี่ก่อเหตุชักปืนขู่รถเก๋ง จนมีคลิปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ยังเครียดหนัก ด้าน ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ระบุ ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 9 ส.ค. 2562 ความคืบหน้ากรณีโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปของคนขับแท็กซี่ที่ก่อเหตุชักปืนขู่รถเก๋ง หลังจากมีเรื่องขับรถปาดหน้ากัน จนกลายเป็นกระแสโด่งดังในสังคมออนไลน์ กระทั่งมีการสืบทราบว่าคนขับแท็กซี่ดังกล่าว นั้นคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต้นสังกัดได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่บ้านพักย่านกระทุ่มแบน นายตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี ตำแหน่งผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งเป็นบุคคลที่ชักปืนขู่รถเก๋ง พบว่า มีรถแท็กซี่่สีเหลืองคาดเขียว หมายเลขทะเบียน 1มค 717 กรุงเทพมหานคร ตามที่ปรากฏในคลิปจอดอยู่หน้าบ้าน แต่กลับไม่พบนายตำรวจที่ก่อเหตุแต่อย่างใด พบเพียงภรรยาของนายตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งออกมาพูดคุยกับทีมข่าว โดยระบุว่า ขณะนี้สามีไม่อยู่ หากจะสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้คุยกับสามีโดยตรงเพราะตนเองไม่รู้เรื่อง และสามียังมีอาการเครียดอยู่

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ติดประชุม จะให้รายละเอียดได้ในช่วงบ่าย บอกแค่เพียงว่า หลังจากที่คลิปภาพเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ก็ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาบุคคลขึ้นมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนคนในคลิปจะใช่ตัวบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึงหรือไม่นั้น ต้องรอให้กระบวนการสอบสวนเป็นที่สิ้นสุดลงก่อน หากพบการกระทำผิดโดยเจตนาจริง ก็จะต้องถูกลงโทษทางวินัย เบื้องต้น ผู้หมวดที่ถูกกล่าวอ้างถึงได้เข้าไปให้ข้อมูลกับทาง สน.พื้นที่เกิดเหตุแล้ว