ชาย 2 คน ขับรถกระบะแหกด่านตรวจ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ตำรวจขับรถติดตามไล่ล่า ก่อนจนมุมถูกจับกุมตัวได้ สอบสวนสารภาพ เมายาบ้า และเกรงว่า จะถูกจับ จึงขับรถหลบหนี

ตำรวจภูธรธาตุพนม สนธิกำลังกันจับกุมตัว ชายอายุ 29 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี และชายอายุ 21 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ทั้ง 2 คนเป็นพนักงานบริษัทรับกำจัดปลวกแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง ยาบ้า 2 เม็ด

หลังขับรถกระบะสีขาว แหกด่านบริเวณจุดตรวจ 3 แยกบ้านต้อง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ด้วยความเร็ว แล้วพุ่งชนรถชาวบ้าน ที่ขับมาบนถนน ส่งผลให้รถชาวบ้านพังเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจภูธรธาตุพนม ระบุว่า หลังรถกระบะคันดังกล่าว ขับแหกด่าน มุ่งหน้าไปยังอำเภอนาแก ซึ่งเป็นถนนที่สามารถเชื่อมต่อไปยังจังหวัดสกลนครได้ ตำรวจได้ขับรถไล่ติดตาม พร้อมวิทยุแจ้งตำรวจภูธรนาแกสกัด แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีด้วยความเร็ว และพยายามแหกด่านตรวจอีก 2 จุด

ก่อนจะสามารถสกัดจับได้ บริเวณจุดตรวจ หน้าสถานีตำรวจภูธรหนองบ่อ อำเภอนาแก ถนนสาย นาแก – สกลนคร และจากการตรวจสอบปัสสาวะของทั้งคนขับรถ และคนที่นั่งมาในรถกระบะ พบว่า เป็นสีม่วง

สอบสวนคนขับรถกระบะ สารภาพว่า ก่อนถูกจับกุม ได้ขับรถของบริษัทมากับเพื่อนร่วมงาน จากจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อไปทำงานในพื้นที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อถึงทางเข้าอำเภอธาตุพนม มองเห็นด่านตรวจ จึงตกใจเกรงว่า จะถูกจับ เพราะเสพยาบ้ามา จึงตัดสินใจ ขับรถแหกด่านหลบหนี

เบื้องต้น ตำรวจภูธรหนองบ่อ เล่าว่า หลังรับแจ้งว่า มีรถกระบะต้องสงสัยขับแหกด่านด้วยความเร็ว จึงพยายามหาทางสกัดจับ และหยุดรถกระบะคันดังกล่าว ระหว่างนั้น ได้มีรถบรรทุกพ่วงขับผ่านมา จึงขอความร่วมมือ ให้จอดขวาง เพื่อช่วยสกัดจับ

แต่ช่วงเวลาดังกล่าว ยังเคลียร์รถยนต์ ของผู้สัญจรไปมาไม่หมด ทำให้รถกระบะต้องสงสัย พุ่งชนท้ายรถชาวบ้าน พังเสียหาย ส่วนคนขับรถกระบะ และคนที่นั่งมาด้วย ถูกจับกุมตัวได้ และนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คนขับกระบะเมายาบ้าซิ่งแหกด่านตรวจ สารภาพเกรงจะถูกจับ จึงขับรถหลบหนี